Triển lãm tranh quý của hội họa VN

05/10/2011 22:55 GMT+7

Vào lúc 18 giờ ngày 7.10, tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM (97A Phó Đức Chính, P.Nguyễn Thái Bình, Q.1) sẽ khai mạc triển lãm bộ sưu tập tranh quý của hơn 33 họa sĩ nổi tiếng nhất Việt Nam, như Bùi Xuân Phái, Tô Ngọc Vân, Nguyễn Tường Lân, Lương Xuân Nhị, Vũ Giáng Hương…

Bộ sưu tập trưng bày lần này chủ yếu được ông Tira Vanichtheeranont - một nhà sưu tầm mỹ thuật người Thái Lan - mua lại từ sưu tập của ông Petro Paris. Ông Petro Paris là Tham tán thương mại Đại sứ quán nước Cộng hòa Ý tại Việt Nam những năm 1980 - 1983 và 1988 - 1990.

Sau này vợ ông tham tán, nguyên là người Thái, đã nhượng lại 50 bức họa trong sưu tập của chồng mình cho ông Tira. Đây là một bộ sưu tập rất giá trị của nhiều tác giả từ trường Cao đẳng Mỹ thuật Đông Dương và sau đó. Những bức tranh cũng phản ánh rõ nét đời sống của dân tộc Việt Nam trong nửa cuối thế kỷ 20 với nhiều bút pháp khác nhau.

Ông Tira anichtheeranont đã chọn những tranh vẽ trên giấy, những bức vẽ, ký họa và sổ ghi chép của các họa sĩ - những thứ rất dễ bị quên lãng hay xem nhẹ trong ngọn lửa nhanh chóng của thị trường, nhưng giá trị của chúng thì không tính được bằng tiền bởi là ký ức của một thời, một thế hệ.

Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 14.10.

P.C.Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.