Theo dấu tích đường Hồ Chí Minh trên biển

05/10/2011 17:20 GMT+7

(TNO) Cuộc hành trình Theo dấu tích đường Hồ Chí Minh trên biển, học kỳ trên biển do T.Ư Đoàn phối hợp với Quân chủng Hải quân tổ chức nhân kỷ niệm 50 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển sẽ bắt đầu khởi hành từ bến K15 Đồ Sơn, Hải Phòng vào ngày mai, 6.10.

Tham gia cuộc hành trình gồm 148 đại biểu là các đoàn viên, thanh niên trong cả nước và những cựu chiến binh tàu không số.

Theo kế hoạch, tàu xuất phát từ bến K15 Đồ Sơn, nơi xuất phát của những con tàu không số năm xưa và lần lượt hành trình đi qua các bến Sông Gianh (Quảng Bình), Sa Kỳ (Quảng Ngãi), Vũng Rô (Phú Yên), 171 (Vũng Tàu), Thạnh Phong (Bến Tre), Vàm Lũng (Cà Mau), là những nơi đã ghi dấu các chiến công oanh liệt của đoàn tàu không số và cập bến tại cảng Cát Lái (TP.HCM).

Trước giờ khởi hành, đoàn đã có một số hoạt động tại TP Hải Phòng: Giao lưu với sinh viên trường ĐH Hàng hải; dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Đoàn tàu Không số tại Di tích bến K15 Đồ Sơn; thăm Bảo tàng Hải quân VN; tặng quà cho các gia đình chính sách tại Hải Phòng…

 
Các cựu chiến binh tàu không số giao lưu tại trường ĐH Hàng hải

 

 
Các đoàn viên thanh niên ký bức thư gửi tặng các chiến sĩ hải quân

 

 

 

 

 
Đoàn đã đến dâng hương và thả vòng hoa tưởng niệm tại bến K15 ở Đồ Sơn, Hải Phòng

 
Đoàn ghé thăm Bảo tàng Hải quân

K.Hoan - T.Q.Nam
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.