Sao khiêu dâm diễn trên chính trường

07/10/2011 08:42 GMT+7

(TNTS) Bà nổi tiếng nhờ kỷ lục để ngực trần mà truyền hình trực tiếp, nhờ can đảm thu một bài hát toàn về bộ phận sinh dục của đàn ông và nhờ dũng cảm dám tuyên bố sẵn sàng lên giường với bin Laden.

60 tuổi vẫn hăng

Ilona Staller là một cái tên xa lạ, nhưng Cicciolina lại là danh từ riêng quá quen thuộc, từng nhiều lần gây bão mù mịt trên chính trường nước Ý. Thật ra cả 2 chỉ là một, có điều người ta "quen biết" với Cicciolina nhiều hơn là vì cái tên ấy gắn với ngôi sao khiêu dâm "nóng" nhất một thời ở xứ sở mì ống, với chừng 40 bộ phim sex hạng nặng xoay quanh thân hình bốc lửa của người đẹp có nguồn gốc Hungary.

Lần này, ở tuổi mấp mé 60, ngôi sao khiêu dâm ngày nào vẫn còn khả năng gây sốc với tuyên bố sẽ thành lập một đảng chính trị mới vì đã quá ngán ngẩm "những đảng phái chỉ biết trục lợi, mua phiếu và tham nhũng". Tuyên bố trên tạp chí Oggi, cựu diễn viên rất quả quyết: "Chúng tôi nghĩ đến một đảng phái của những người lương thiện: chống lại quân đội và bảo vệ lợi ích của kẻ yếu". Chưa hết, người đẹp 60 tuổi còn tiết lộ đang tính tới kế hoạch tranh cử chức thị trưởng Monza (phía bắc nước Ý) với cương lĩnh biến một tòa nhà nổi tiếng ở đây trở thành sòng bạc: "Tôi sẽ biến Monza thành một thị trấn thú vị. Nó có rất nhiều tiềm năng. Nếu Royal Villa trở thành một sòng bạc sang trọng chẳng hạn, hội đồng thị trấn sẽ đầy nhóc tiền".

 
Bà nghị sĩ một thời của nước Ý - Ảnh: Media Center

Một nàng làm khổ ngàn ông

"Bộ ngực của tôi chưa bao giờ gây hại, trong khi bin Laden đã gây hại cho hàng ngàn nạn nhân", với nhận thức sâu sắc như thế, năm 2004, nữ hoàng khỏa thân Cicciolina đã tuyên bố sẵn sàng lên giường với bin Laden, miễn y chịu từ bỏ khủng bố. Cũng với tinh thần "hy sinh cao cả" như vậy, trước đó, khi còn là nghị sĩ, Cicciolina từng 2 lần đưa ra lời đề nghị đổi tình lấy hòa bình bằng cách làm chuyện phòng the với tổng thống của Iraq ngày nào, ông Saddam Hussein.

Nhiều người hẳn sẽ cười vào mũi Cicciolina nếu họ chưa từng biết về quá khứ oai hùng của ngôi sao khoe thân. Đó chẳng phải là tay mơ trên chính trường mà đường đường là nghị sĩ quốc hội Ý trọn một nhiệm kỳ, từ năm 1978 đến 1991, khi người đẹp đang thời xuân sắc đỉnh cao nhất. Lúc đó, Cicciolina đã được 20.000 phiếu bầu trong tư cách là đại diện của đảng Cấp tiến, vốn theo đuổi chính sách chống năng lượng hạt nhân và gia nhập NATO cùng ủng hộ nhân quyền. Mà cũng chính vì cái quá khứ bà nghị mà Cicciolina lại vừa có cơ hội làm chính trường đất nước hình chiếc ủng dậy sóng. Số là theo luật pháp nước Ý, bất kỳ nghị sĩ nào tại chức được đủ một nhiệm kỳ sẽ được trả lương hậu hĩ khi đến tuổi hưu, trong trường hợp của Cicciolina là 39.000 euro/năm, chưa kể đặc quyền được miễn phí suốt đời sử dụng các phương tiện giao thông công cộng và đi máy bay bên trong nước Ý. Dân Ý đã nổi đóa khi biết tin kể từ tháng 11 tới, Cicciolina tròn 60 tuổi, đồng nghĩa với việc ngôi sao khiêu dâm ngày nào được người đóng thuế è cổ ra chu cấp. Cicciolina nói với phóng viên của Guardian: "Đó là số tiền tôi kiếm được và tôi tự hào về nó… Tất cả các thành viên quốc hội đều được lương hưu và tôi nghĩ tôi cũng được hưởng là điều công bằng". Khổ nỗi, trong bối cảnh dân tình đang phải thắt lưng buộc bụng, cắt giảm tối đa các phúc lợi xã hội để tránh một cuộc khủng hoảng nợ theo kiểu Hy Lạp, Cicciolina khiến mọi người nhớ đến các khoản lương bổng, trợ cấp quá ư là hào phóng cho các ông nghị. Hàng ngàn ông nghị đã về hưu đang phải thấp thỏm theo Cicciolina.

Sex, sex và sex

Nói về chuyện lĩnh lương hưu của mình, người đẹp nóng bỏng ngày nào kể lể rằng bà đâu có ngồi chơi trong 5 năm làm đại diện cho dân, mà đã đệ trình lên quốc hội đến 12 dự luật, toàn những chuyện cấp bách kiểu như giáo dục giới tính ở trường học, cho phép tù nhân được có những giờ riêng tư với vợ/chồng của họ, cấm giải phẫu động vật còn sống để nghiên cứu khoa học… Nghe thì thấy cũng dài chứ thật ra, hầu như toàn bộ các sáng kiến và mục tiêu mà ngôi sao khiêu dâm tích cực đấu tranh đều xoay quanh chủ đề sex, chẳng hạn như ra sức kêu gọi thành lập các "công viên tình yêu", nơi thiên hạ tha hồ diễn các cảnh phòng the mà không phải e ngại gì. Trong những lần diễn thuyết chính trị, bà nghị có cách riêng để thu hút công chúng: để một bên ngực trần. Chiến dịch tranh cử của Cicciolina cũng cực kỳ hấp dẫn với những màn múa thoát y không thể chuyên nghiệp hơn!

Sinh ra ở Hungary nhưng Cicciolina lập nghiệp ở Ý, quyết định đi theo "sự nghiệp mát mẻ" kể từ khi gặp một chuyên gia viết sách báo khiêu dâm. Cicciolina ra mắt công chúng cực kỳ ấn tượng với chương trình phát thanh mang tên Anh có muốn lên giường với em không? trên Đài phát thanh Luna. Tiếp theo đó là hàng loạt phim khiêu dâm càng ngày càng nặng "đô". Ngay cả sau khi đã trở thành nghị sĩ, Cicciolina vẫn tiếp tục đóng phim khiêu dâm xen kẽ giữa những ngày tham gia làm luật! Cicciolina còn hành nghề người mẫu và từng năm lần bảy lượt cởi áo nhảy lên trang bìa của tạp chí Playboy. Chưa hết, người đẹp còn hát rất… nóng với những màn khoe thân không giới hạn trên sân khấu. Nói đến sự nghiệp ca hát của Cicciolina, không thể không nhắc tới thành công đỉnh cao nhất của bà: bài hát Muscolo Rosso, với toàn bộ nội dung nói về bộ phận sinh dục nam. Những lời lẽ tục tĩu từ bài hát khiến nó bị cấm phát hành ở Ý. Tuy nhiên, nó đã trở thành cơn sốt ở nhiều nước khác, nhất là Pháp, nơi người nghe không hề hiểu nghĩa của bài hát.

Cicciolina kết hôn với nhà điêu khắc người Mỹ Jeff Koons vào năm 1991. Dù cuộc hôn nhân chỉ "sống" được có một năm nhưng 2 người đã kịp để lại cho đời hàng loạt bức tượng và hình chụp cảnh họ đang… làm tình với nhau trong đủ tư thế, với đủ loại "phụ kiện" khác nhau. Koons đã đem triển lãm chúng dưới chủ đề “Sản xuất ở thiên đường”. Sau khi ra khỏi "thiên đường", 2 người kiện tụng nhau bát nháo ở tòa để giành quyền nuôi con và chuyện trợ cấp cho con.

Điểm mặt chính trị gia khỏa thân

Người phải kể đến đầu tiên có lẽ là Anna Arrowsmith, nữ đạo diễn lừng danh ở xứ sở sương mù chuyên làm phim sex cho phụ nữ. Nói về việc ra tranh cử nghị sĩ vào năm 2010, Arrowsmith cho biết lý do cũng tương tự như chuyện bà làm phim sex cho phái yếu: vì nhu cầu của xã hội, lần này là cần phải có thêm nữ giới trên chính trường đầy những kẻ có râu. Bà đã thất cử, nhưng với thành tích phiếu bầu không tệ.


 Ông nghị Scott Brown trên tạp chí Cosmopolitan - Ảnh: Cosmopolitan

Với Louise Frevert, mọi chuyện lại không êm đẹp như Brown, khi cuộc tranh cử đầy triển vọng của bà vào Quốc hội Đan Mạch bị phá hỏng hoàn toàn bởi những tấm biểu ngữ của những kẻ phá bĩnh, trên đó in hình nữ diễn viên khỏa thân ngày nào.

Năm 2002, Koleen Brooks bị hất khỏi chiếc ghế thị trưởng Georgetown (bang Colorado, Mỹ) vì "hành vi không thích hợp", nói cho rõ hơn là chuyện người đẹp từng khoe nguyên cái vòng 1 tròn trịa tại một quán bar. Đến đây, nữ chính khách dũng cảm thừa nhận mình từng là gái nhảy sexy 50% và nói lời chia tay với chính trường bằng cú nhảy thẳng lên trang bìa Playboy, tất nhiên là khỏa thân hoàn toàn.

Chính trường Nhật Bản xưa nay toàn mấy ông đạo mạo mặc đồ vest đen. Một cuộc cách mạng đã xảy ra hồi năm 2009, khi một loạt nữ nghị sĩ được bầu, trong đó có Mieko Tanaka, nghị sĩ của đảng DPJ, người đã tạo sóng với lời thừa nhận từng chụp ảnh khỏa thân.

l Chuyện xuất hiện lồ lộ hoành tráng trên tạp chí dành cho phụ nữ Cosmopolitan của Scott Brown hồi năm 1982 dường như còn tiếp lửa thêm cho "Người đàn ông sexy nhất nước Mỹ" (theo ngôn từ của Cosmopolitan) để chiến thắng trong cuộc chạy đua quan trọng vào Thượng viện Mỹ hồi năm 2010.

Đoan Nhật

Kiều Oanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.