Ba biểu tượng xe thể thao Mỹ

07/10/2011 08:50 GMT+7

(TNTS) Xe hơi thể thao Mỹ mang dấu ấn riêng không thể nhầm lẫn, đó là sự kết hợp giữa vóc dáng cơ bắp cùng phong cách thể thao năng động.

Từ lâu, "big three" của ngành xe hơi Mỹ là GM, Ford và Chrysler không hề đứng bên ngoài thị trường xe thể thao đầy béo bở. Ngay từ thập niên 60 của thế kỷ trước, cả ba đại gia trên đều nỗ lực tung ra những mẫu xe thể thao rất hấp dẫn, lấy kiểu dáng vững chãi, rắn chắc làm đặc trưng. Sau nhiều năm thăng trầm, mỗi đại gia trong nhóm "big three" hiện vẫn đang sở hữu những dòng xe thể thao đủ sức "ăn thua" với các tên tuổi đến từ Nhật Bản và châu u. Trong đó, Ford Mustang, Dodge Challenger (Chrysler), Chevrolet Camaro (GM) đang là ba model xe hơi thể thao nổi bật, sở hữu dấu ấn riêng của xe Mỹ và có mức giá phải chăng. Cả ba model này đều là dòng xe thể thao coupe 2 cửa, có thiết kế "2+2" chỗ ngồi nhưng không gian tương đối thoải mái.

 
Chevrolet Camaro

Hơn nửa thế kỷ qua, Ford Mustang vẫn là tên tuổi gắn liền với những thăng trầm của xe thể thao Mỹ. Hiện tại, Ford Mustang có cả thảy 11 phiên bản khác nhau, gần một nửa trong số đó trang bị mui mềm có thể xếp lại. Dòng xe thể thao này có 4 loại động cơ: V6 3.7L 300 mã lực, V8 5.0L 402 mã lực, V8 5.0L 44 mã lực và V8 5.4L 550 mã lực. Phiên bản có động cơ mạnh nhất của dòng xe này là Ford Shelby GT500, vốn được xem là một sản phẩm thay thế cho dòng xe Ford GT danh tiếng ngày nào. Một ưu điểm quan trọng của Ford Mustang là giá bán cực kỳ cạnh tranh.  Trên thị trường Mỹ, Mustang có giá bắt đầu chỉ từ 22.310 USD và model cao cấp nhất là Shelby GT500 Convertible cũng chỉ 53.810 USD.

 
Dodge Challenger

Có vóc dáng khá tương đồng với Ford Mustang nhưng Chevrolet Camaro lại sở hữu nhiều đường nét góc cạnh hơn. Mấy năm qua, Chevrolet Camaro mang hình ảnh của một chiếc xe thể thao hiện đại, xuyên suốt ba phần của loạt phim bom tấn Transformer. Dòng xe này được trang bị động cơ mạnh mẽ với hai phiên bản là V6 3.6L công suất 312 mã lực và V8 6.2L công suất 426 mã lực. Nhờ đó, chủ nhân của những chiếc Chevrolet Camaro có thừa tự tin khi chạy trên đường. Camaro có giá bán khá hấp dẫn, bắt đầu từ 22.000 USD trên thị trường Mỹ. Chevrolet Camaro cũng có cả phiên bản mui xếp mềm để người lái có thể tận hưởng những trải nghiệm tuyệt vời hơn.

 
Ford Mustang

Động cơ không kém phần mạnh mẽ so với hai model nêu trên, Dodge Challenger cũng là một dòng xe thể thao mang biểu trưng Mỹ. Kiểu dáng chân phương và hoài cổ hơn, Dodge Challenger định hình cho mình một cá tính nổi bật như một nét chấm phá giữa những thiết kế xe thời hiện đại. Dòng xe này sử dụng 3 loại động cơ là V6 3.6L công suất 305 mã lực, V8 5.7L công suất 375 mã lực và V8 6.4L công suất 470 mã lực, đủ sức làm hài lòng những tay lái đam mê tốc độ. Tương tự như Mustang và Camaro, Dodge Challenger có mức giá khá dễ chịu, từ 25.000 USD đến 45.000 USD tại Mỹ.

Ngô Minh Trí

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.