"Trả lại nụ hôn"

04/10/2011 23:13 GMT+7

Thời gian gần đây, du ký là một trong những thể loại sách được độc giả tìm mua nhiều nhất. Đơn giản vì hầu như ai cũng có nhu cầu đi du lịch và tìm hiểu những điều mới lạ bên ngoài biên giới nhưng không có điều kiện đi đó đi đây.

Tác giả Dương Thụy từng rất thành công với cuốn du ký Venise và những cuộc tình gondola. Đến nay sau hai năm, cuốn sách này đã được tái bản lần thứ bảy với tổng số phát hành đạt 22.000 bản. Trả lại nụ hôn (NXB Trẻ) cũng là một tựa sách kiểu này và đúng như dự đoán, sách đã tái bản lần hai trong cùng một tháng.

Với giọng văn trong trẻo, cách kể chuyện dí dỏm, những nhận xét ngộ nghĩnh, cây bút trẻ người Sài Gòn khiến độc giả say sưa theo dõi những chuyến đi của mình. Khác với Venise và những cuộc tình gondola chỉ gói gọn trong những chuyến du lịch châu u, ở Trả lại nụ hôn, tác giả kể những câu chuyện ở nhiều nước châu Á như Hàn Quốc, Myanmar, Trung Quốc…

Với tâm thế luôn “trao đi một nụ cười”, những vùng đất nơi tác giả đi qua, hầu như nơi đâu Dương Thụy cũng nhận ra mặt tích cực của con người và cuộc sống, tinh thần lạc quan truyền vào con chữ, khiến độc giả cũng vui theo từng bước chân qua. Mặc dù vậy, Trả lại nụ hôn không phải là cuốn du ký chỉ để ca ngợi cuộc đời, người đọc sẽ nhận ra rằng thế giới này cần chúng ta bảo vệ, để những giá trị tốt đẹp nhất sẽ không bị cuộc sống khắc nghiệt bào mòn.

Tr.Phước

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.