Sáp nhập Vinpearl và Vincom

04/10/2011 22:55 GMT+7

Ngày 4.10, HĐQT Công ty CP Vinpearl (VPL) và Công ty CP Vincom (VIC) đã thông qua chủ trương sáp nhập 2 công ty thành Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư Việt Nam nhằm phát huy sức mạnh cộng hưởng và tập trung nguồn lực cả hai.

Theo kế hoạch, sau khi sáp nhập, cổ phiếu của VPL sẽ được chuyển đổi thành cổ phiếu của VIC (cũng là mã cổ phiếu thống nhất của Vingroup sau này).

Ông Lê Khắc Hiệp, Phó chủ tịch Tập đoàn Vingroup, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Vincom cho biết: “Sự kiện sáp nhập này nhằm tạo ra sức mạnh mới trong hoạt động quản trị doanh nghiệp, tập trung trí tuệ và thống nhất chỉ đạo trong các phương thức, chiến lược đầu tư kinh doanh... Đặc biệt trong chiến lược vươn ra biển lớn, việc sáp nhập sẽ hình thành một pháp nhân tập đoàn có tầm vóc quốc tế và đủ sức mạnh cạnh tranh với các tập đoàn nước ngoài". Được biết, tập đoàn sẽ phát triển dựa trên 4 nhóm thương hiệu tương đương 4 nhóm ngành chính là Vincom (bất động sản), Vinpearl (du lịch - giải trí), Vincharm (chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe), Vinmec (dịch vụ y tế chất lượng cao). Có thể nói, sự sáp nhập của Vinpearl vào Vincom là một trong những sự kiện sáp nhập doanh nghiệp lớn nhất tại Việt Nam từ trước đến nay.

Lãnh đạo 2 bên cũng nhất trí, giao Chủ tịch HĐQT và TGĐ các công ty xây dựng phương án sáp nhập, tổ chức triển khai, thực hiện các thủ tục cần thiết để xin ý kiến Đại hội đồng cổ đông thông qua các vấn đề nêu trên. 

N.Khanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.