Bắt tài xế "xe ôm" cướp tài sản của khách

04/10/2011 18:45 GMT+7

(TNO) Công an Q.Hà Đông (TP Hà Nội) ngày 4.10 cho biết công an đã bắt được Đào Kim Thìn, hành nghề lái “xe ôm”, đối tượng trong vụ án “cướp giật tài sản” của khách đi xe là chị Nguyễn Thị Hương.

Trước đó, tối 28.9, chị Nguyễn Thị Hương (SN 1981, ở xã Nam Hoa, huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội) thuê “xe ôm” của Thìn, đi từ bến xe Hà Đông cũ đến bến xe Yên Nghĩa với giá 30 nghìn đồng.

Khi đến khu vực gần bến xe Yên Nghĩa, người lái xe ôm này đã cướp của chị Hương chiếc túi xách trong đó có 18 triệu đồng, cùng nhiều giấy tờ cá nhân và một số dây chuyền, nhẫn vàng.

Qua điều tra, Cơ quan Công an làm rõ, tối 28.9, sau khi cướp giật được tài sản của khách thuê xe, Thìn đã về nhà mình ở xã Quảng Bị, huyện Chương Mỹ.

Để che giấu hành vi phạm tội, Thìn đã bàn với một số người thân trong gia đình cùng tạo ra chứng cứ ngoại phạm cho mình.

Theo đó, sau khi cất giấu chiếc xe máy và số tài sản cướp giật được tại nhà người anh rể tên Trường, Thìn đã cùng người nhà đến Công an xã Quảng Bị trình báo việc mất xe máy, nhưng đã bị phát hiện.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an Q.Hà Đông đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đào Kim Thìn về hành “vi cướp tài sản”.

Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.