Tàu mắc cạn tại Đài Loan, 4 người chết

03/10/2011 16:01 GMT+7

(TNO) Bốn thủy thủ được xác nhận đã chết, 6 người mất tích sau khi lực lượng cứu hộ cứu được 11 người từ con tàu chở hàng mắc cạn gần cảng Keelung ở phía bắc Đài Loan (ảnh) vào hôm nay, 3.10, AFP cho biết.

Vụ tai nạn gây ra mối lo ngại lớn về việc môi trường ven biển sẽ bị ô nhiễm nặng nề bởi hàng trăm tấn dầu của con tàu 11.500 tấn này có thể đã rò rỉ ra ngoài.

Con tàu mang tên Jui Hsing với chủ sở hữu là người Đài Loan nhưng đăng ký quốc tịch Panama, đã phát tín hiệu cấp cứu vào sáng sớm nay, ngay khi nó vừa rời cảng Keelung để bắt đầu hành trình đến tỉnh Phúc Kiến ở đông nam Trung Quốc, Trung tâm Cứu hộ Đài Loan cho biết.

Theo AP, tàu Jui Hsing với 21 thuyền viên đã va vào bãi đá ngoài khơi Keelung. Hình ảnh chụp con tàu sau vụ tai nạn của AFP cho thấy nó đã bị gãy đôi.

Theo một quan chức của Trung tâm Cứu hộ Đài Loan nói với AFP thì, công tác tìm kiếm và cứu hộ vẫn đang được tiếp tục mặc dù thời tiết khu vực rất xấu do ảnh hưởng của cơn bão Nalgae.

Cũng theo trung tâm trên, trong bốn người thiệt mạng, có hai người Đài Loan, hai người còn lại đến từ Myanmar và Indonesia. Sáu người mất tích thuộc ba nước khác nhau.

Tiến Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.