Microsoft kiếm được 444 triệu USD nhờ Android

03/10/2011 17:18 GMT+7

(TNO) Theo phân tích của hãng nghiên cứu thị trường Goldman Sachs, tính đến hết tháng 9 vừa qua, Microsoft đã kiếm lời được khoảng 444 triệu USD nhờ vào nền tảng Android.

Theo PCAdvisor, báo cáo này dựa vào số lượng các thiết bị điện thoại thông minh được bán ra chạy nền tảng Android phải chi trả cho Microsoft khi đã sử dụng một số công nghệ do Microsoft đăng ký.

Ước tính, mỗi thiết bị phải trả khoảng 3 - 6 USD, và thỏa thuận này đã được một số nhà sản xuất điện thoại cam kết chi trả như HTC và Samsung.

Thực chất, số tiền mà Microsoft thu vào chỉ là một khoản tiền nhỏ so với doanh thu khoảng 75 tỉ USD có được hằng năm của tập đoàn này.

Nhưng thông qua số tiền này, Microsoft sẽ có động lực hơn trong cuộc chiến chống lại nền tảng Android khi mà nền tảng Windows Phone còn chưa thực sự mạnh.

Theo các chuyên gia phân tích, hiện nay bằng sáng chế công nghệ đang dần trở thành mấu chốt thành công với các tập đoàn lớn, bởi nếu sở hữu nhiều bằng sáng chế thì các vụ kiện cáo liên quan đến bản quyền sẽ khó xảy ra hơn.

Chính vì thế, việc Microsoft ký thỏa thuận hợp tác với Nokia (hãng này hiện có hơn 30.000 bằng sáng chế) cũng sẽ giúp cho cả hai bên sẽ dễ dàng phát triển các mô hình điện thoại sử dụng nền tảng Windows Phone hơn.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.