Mexico: 12 người chết trong các khu du lịch

03/10/2011 10:09 GMT+7

(TNO) Bạo lực tiếp tục nổ ra tại Mexico khi có 12 người bị bắn chết tại hai điểm du lịch nổi tiếng hàng đầu của nước này, AFP dẫn lời giới chức địa phương cho biết hôm 2.10.

>> Bạo lực liên tiếp tại Mexico
>> 35 thi thể trong hai xe tải ở Mexico

Tại Mazatlan, một trong những khu du lịch quốc tế sầm uất nhất Mexico thuộc bang miền tây Sinaloa, các tay súng đã bắn chết 5 người gồm 3 nam và 2 nữ trong một chiếc xe bên ngoài một cửa hàng rượu.

 
Hơn 41.000 người bị giết chết từ năm 2006 đến nay tại Mexico, khi Tổng thống Felipe Calderon phát động cuộc chiến chống lại các băng đảng ma túy - Ảnh: AFP

Bang Sinaloa là đại bản doanh của băng nhóm ma túy khét tiếng Sinaloa với ông trùm của nó là Joaquin "El Chapo" Guzman, người được treo thưởng 5 triệu USD cho "cái đầu" của ông này.

Guzman từng bị bắt vào năm 1993 và sau đó trốn thoát thành công trong một vụ vượt ngục ly kỳ vào năm 2001. Băng Sinaloa nổi tiếng với những vụ tấn công đẫm máu cùng các vụ thanh trừng tàn bạo để giành quyền kiểm soát con đường ma túy dọc theo bờ miền miền tây Mexico.

Trong một vụ thảm sát khác, đã có 7 thi thể được tìm thấy với nhiều vết đạn trên người tại bãi biển nghỉ mát Zihuatanejo thuộc bang tây nam Guerrero, theo cảnh sát.

AFP dẫn truyền thông địa phương cho biết, bên cạnh những thi thể trên có để lại tin nhắn cảnh cáo của băng nhóm ma túy Knights Templar, tách ra từ băng La Familia.

Được biết, đã có hơn 41.000 người bị giết chết từ năm 2006 đến nay tại Mexico, khi Tổng thống Felipe Calderon phát động cuộc chiến chống lại các băng đảng ma túy với việc huy động khoảng 50.000 binh lính và cảnh sát tham gia.

Tiến Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.