Merck Serono hỗ trợ phát triển khoa học sinh sản tại Việt Nam

03/10/2011 08:00 GMT+7

Tỷ lệ sinh sản ở Việt Nam đã giảm đều đặn trong vòng hai thập kỷ qua với tỷ lệ sinh hiện tại đang ở mức dưới chuẩn, thấp hơn các nước trong khu vực. Do vậy, VN sẽ phải đối mặt với sự thiếu hụt dân số đáng kể trong tương lai.

Theo Tổ chức Y tế thế giới, vấn đề hiếm muộn là vấn đề nghiêm trọng thứ ba sau ung thư và tim mạch. Vấn đề nạo phá thai bừa bãi, độ tuổi có thai của phụ nữ ngày càng tăng, sự căng thẳng trong công việc và cuộc sống,… đã và đang làm cho việc hiếm muộn ngày càng tăng và nghiêm trọng.  Điều này đã dẫn đến sự gia tăng nhu cầu về nghiên cứu và phát triển trong lĩnh vực sức khỏe sinh sản và phương thức điều trị vô sinh bao gồm Kỹ thuật hỗ trợ sinh sản (ART), là một trong những phương pháp điều trị vô sinh tiên tiến nhất .

 
Hàng dưới từ trái qua: TS. Nguyễn Đức Nghĩa, Phó giám đốc Đại học Quốc gia TP.HCM, giáo sư Đặng Vạn Phước Trưởng  khoa Y, TS. Axel Hartmann, Tổng giám đốc Merck Việt Nam, Mr. Richard Van Witzenburg, GĐ đại diện Merck Serono tại châu Á TBD

Hàng trên: Ông Frederic Fack và Th.S Hồ Mạnh Tường - Giám đốc đơn vị đào tạo CREST, khoa Y ĐHQG

Merck Serono - một bộ phận sinh dược phẩm thuộc Tập đoàn Hóa chất và dược phẩm toàn cầu Merck KGaA, Đức đã cùng trường Đại học Quốc gia TP.HCM ký kết hợp đồng tài trợ thành lập Trung tâm đào tạo về hỗ trợ sinh sản đầu tiên (CREST). Bên cạnh việc cung cấp các giải pháp điều trị khác nhau trong lĩnh vực ung thư, tim mạch chuyển hóa và vô sinh, Merck Serono không ngừng cập nhật những kỹ thuật mới tiên tiến  nhất cũng như thiết lập và chia sẻ dữ liệu lâm sàng cùng với các chuyên gia y tế nhằm mang lại giải pháp điều trị tốt nhất cho bệnh nhân. CREST được lập ra để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của các chuyên viên và sinh viên y khoa nhằm nâng cao kiến thức trong lĩnh vực sức khỏe sinh sản. Merck Serono hỗ trợ CREST bằng cách tài trợ trang thiết bị trị giá 120.000 USD và  giúp thực hiện các hoạt động đào tạo cho các y bác sĩ và sinh viên Việt Nam cùng các quốc gia Đông Á về các kỹ thuật điều trị vô sinh mới nhất hàng đầu thế giới.  Dự án này cũng sẽ góp phần nâng cao uy tín của y học Việt Nam trong khu vực.

Ông Frederic Fack - Trưởng đại diện của Văn phòng ĐD Merck KGaA tại Việt Nam cũng bày tỏ: “Chúng tôi rất hân hạnh được làm việc với Đại học Quốc gia TP.HCM để thành lập cơ sở CREST vì qua đó sẽ đảm bảo phụ nữ tại Việt Nam được tiếp cận với phương pháp điều trị  tốt với công nghệ tiên tiến nhất. Là một công ty tiên phong của ART, chúng tôi cam kết chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn và chuyển giao kiến thức của chúng tôi đến các quốc gia trên thế giới để cùng khắc phục tốt hơn nữa trứng vô sinh”.

Tại buổi lễ ký kết hợp đồng tài trợ thành lập CREST ngày 30.9 vừa qua, giáo sư Đặng Vạn Phước, Trưởng  khoa Y chia sẻ: “Hôm nay được chứng kiến những thành công ban đầu của trung tâm được cả cộng đồng y khoa lĩnh vực hỗ trợ sinh sản Đông Nam Á thừa nhận cũng như được Merck Serono lựa chọn là đối tác tại Việt Nam, bên cạnh các đối tác lớn khác như Ấn Độ, Trung Quốc, tham gia dự án CREST, cá nhân tôi cũng như toàn thể cán bộ - viên chức - giảng viên khoa Y hết sức vui mừng. Chúng tôi càng vui mừng hơn khi được biết những thành quả này đã và đang góp phần rất thiết thực vào việc nâng cao trình độ y khoa cũng như đem lại cuộc sống tốt đẹp và hạnh phúc hơn cho người dân khu vực Đông Nam Á”.

TTDV

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.