Cầu sập, hàng ngàn hộ dân bị cô lập

03/10/2011 00:45 GMT+7

Cầu Bản, nối con đường duy nhất từ huyện Chư Pah (Gia Lai) vào các xã Hà Tây, Đăk Tơver, Ia Khươl bất ngờ bị đổ sập vào khoảng 3 giờ sáng ngày 2.10 khiến hàng ngàn hộ dân ở các xã này bị cô lập hoàn toàn.


Cầu Bản bị gãy sụm xuống suối - Ảnh: Trần Hiếu

Rạng sáng 2.10, nhiều người dân sống gần suối Đăk Tơver hoảng loạn vì cây cầu Bản đột ngột đổ ầm. Tại hiện trường, cây cầu bê tông cốt thép lừng lững lâu nay bị sụm xuống, móng cầu bị gãy đôi. Sáng 2.10, nhiều xe tải định vào các xã bên kia cầu để bán các loại hàng hóa và thu mua nông sản của người dân đã phải quay ra. Nhiều người dân đã liều lĩnh dắt xe máy qua cây cầu chưa sụm hẳn xuống suối mà không hề có sự ngăn cản của lực lượng chức năng.

Theo thông tin từ Sở GTVT Gia Lai, cầu Bản được thiết kế bê tông cốt thép, dài 13,2m, rộng 4m, tải trọng 13 tấn, đưa vào sử dụng từ năm 2002. Theo đánh giá của sở này, cây cầu vẫn đang trong tình trạng sử dụng tốt, nhưng không hiểu lý do tại sao sập, dù mưa lũ không quá lớn. Cầu Bản bị sập khiến giao thông ở khu vực này bị đình trệ. Hoạt động giao thương, đi lại của khoảng 3.000 hộ dân bị cô lập hoàn toàn.

Trần Hiếu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.