Sự chuyển dịch của thị trường máy nghe nhạc

02/10/2011 06:23 GMT+7

Thời của những chiếc máy nghe nhạc MP3 bình dân hay thậm chí là cả chiếc iPod sành điệu của Apple được dự đoán là sẽ qua. Sự phát triển mạnh của công nghệ kèm theo đó là nhu cầu giải trí đa phương tiện của thị trường đã và đang đánh dấu sự lên ngôi của những xu hướng nghe nhạc mới.

iPod truyền thống không còn “hot”?

So với MP3, thiết bị nghe nhạc iPod của Apple đang có chiều hướng giảm nhẹ. Bên cạnh đó, lượng tiêu thụ iPod hiện tại cũng đã giảm hơn so với thời điểm các năm 2008 và 2009.

Số liệu thống kê tại hệ thống siêu thị Thegioididong.com cho thấy: trung bình một tháng, hệ thống này bán ra được khoảng 300 - 400 máy iPod, giảm khoảng 50% so với năm 2008, 2009. Sự sụt giảm này, bên cạnh nguyên nhân là có sự xuất hiện ngày càng nhiều của các máy iPod xách tay giá rẻ, một nguyên nhân khác cũng rất đáng lưu ý là do Apple đang đẩy mạnh sự quan tâm vào các sản phẩm khác của mình như: iPod Touch, iPhone, iPad, Laptop.

MP3 sẽ nhường chỗ cho MP4

Theo thống kê, trong 3 tháng gần đây, đã có khoảng 18.000 máy MP3 và MP4 được bán ra. Tuy nhiên, theo sự đánh giá của ông Lê Huy Toàn, Trưởng ngành hàng Kỹ thuật số của hệ thống siêu thị Dienmay.com, thị trường máy nghe nhạc đang có dấu hiệu chuyển dần từ sản phẩm MP3 1Gb, 2Gb sang 4Gb và chuyển từ MP3 sang MP4.

Theo dự đoán, sự dịch chuyển này là tất yếu vì trong tương lai MP4 sẽ sử dụng các hệ điều hành phổ biến. Theo đó, với một chiếc máy MP4, người tiêu dùng có thể vừa nghe nhạc, xem phim, ghi âm, nghe đài FM. Đồng thời, các ứng dụng của MP4 sẽ còn có thể hỗ trợ cho việc học tiếng Anh, tra từ điển, xem địa chỉ, bản đồ...

Cũng theo ông Toàn, để thu hút thêm nữa sự quan tâm của khách hàng đến với các sản phẩm máy nghe nhạc, từ đầu tháng 10, Dienmay.com sẽ có chương trình khuyến mại "Mua máy nghe nhạc được tặng loa" giúp cho khách hàng có thể vừa nghe bằng tai phone vừa nghe bằng loa ngoài, giúp cho việc nghe nhạc được thú vị và tiện lợi hơn trước. (Gia Hưng)

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.