Lời hứa 10 năm của ca sĩ Thụy Long

02/10/2011 14:20 GMT+7

(TNO) Sau 10 năm cần mẫn đeo đuổi nghiệp hát, Thụy Long, nam ca sĩ được giới nghe nhạc ưu ái gọi là "hoàng tử phòng trà" cũng đã có thể thực hiện lời hứa từ rất lâu với khán giả, đó là ra mắt album mang tên mình vào cuối năm nay.

Thụy Long nổi tiếng trong giới nghe nhạc phòng nhạc với chất giọng bariton trầm ấm, anh trung thành với dòng nhạc xưa, những tình khúc vượt thời gian và thường xuyên xuất hiện tại rất nhiều sân khấu trong thành phố như 2B, ATB, Văn Nghệ, M & Tôi, n Nam, Đồng Dao…

 
Hơn 10 năm theo nghiệp hát, Thụy Long đã tạo dựng được chỗ đứng nhất định trong giới chuyên môn và khán giả yêu nhạc trong nước

Khi mới bước chân vào nghề hát được 2 năm, đáp lại tấm lòng của khán giả yêu mến giọng hát của mình, Thụy Long đã từng hứa sẽ thực hiện một album mang phong cách của chính mình. Tuy nhiên, hứa rồi lại thất hứa, mải mê chảy theo dòng đời, Thụy Long đành gác lại ước muốn này và bối rối bày tỏ: “Tôi đã lỗi hẹn với khán giả quá lâu...”.

Thụy Long từng đoạt các giải thưởng: Giải nhất hội thi Đơn ca mùa xuân tỉnh Cần Thơ (năm 1994); giải Tư cuộc thi Tiếng hát Truyền hình TP.HCM 1997 và 1998; giải nhất Tiếng hát Truyền hình Cần Thơ năm 2000.

Giờ đây, giọng ca đặc biệt này cũng đã hoàn thành ý nguyện, với album mà anh “sẽ hát những ca khúc đã gắn bó với cuộc đời ca sĩ hơn chục năm nay, của các nhạc sĩ Từ Công Phụng, Ngô Thụy Miên, Quốc Dũng, Nguyễn Ánh 9…”, theo như tiết lộ của chính Thụy Long.

Trong thời gian tới, Thụy Long cũng sẽ thực hiện một live show tại phòng trà Đồng Dao vào ngày 27.10, khách mời là ca sĩ Mai Khôi, cũng là giọng ca duy nhất góp giọng vào album cá nhân đầu tay của anh.

Hơn 10 năm qua, mặc dù đã tạo dựng được chỗ đứng nhất định trong giới chuyên môn và người nghe nhạc, nhưng Thụy Long lại không vụt sáng trở thành một ngôi sao giải trí như đồng nghiệp cùng thời Quang Dũng, hay được nhắc tới như đàn em Xuân Phú.

Tuy nhiên, những ai từng làm việc với Thụy Long và nghe anh hát, đều dành lời khen cho chàng ca sĩ trầm lắng này. Từ đàn chị như ca sĩ Lan Ngọc, Ánh Tuyết... cho đến các đồng nghiệp cùng thời đều dành cho anh sự đánh giá cao. Hiện nay, anh được xem là một trong những giọng ca nam hàng đầu của phòng trà đủ khả năng, tố chất để truyền tải hồn nhạc xưa đến với khán giả.

Diễm Thư
Ảnh: Dương Trọng Tấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.