Vụ án thông cung

01/10/2011 23:22 GMT+7

TAND H.Long Thành (Đồng Nai) vừa đưa ra xét xử sơ thẩm đối với “trùm” giang hồ Long “Thanh” cùng đồng phạm và 3 bị cáo nguyên là cán bộ công an nhà tạm giữ về các tội đưa hối lộ, nhận hối lộ.

Theo cáo trạng, tháng 4.2010, Long “Thanh” (tức Nguyễn Văn Long, SN 1979) bị Công an Đồng Nai bắt giữ về tội tổ chức đánh bạc và bị giam giữ tại nhà tạm giữ Công an H.Long Thành. Long được bố trí ở chung phòng tạm giam với bị can Phạm Lưu Hùng (bị bắt về tội tổ chức đánh bạc). Ngày 9.6.2010, Hùng bị TAND huyện Long Thành xử phạt 1 năm tù, cho hưởng án treo.

Khi Hùng ra khỏi nhà tạm giữ, Long đã nhờ Hùng xin số điện thoại của thượng úy Lê Văn Thuyết (là cán bộ quản giáo). Sau đó, Hùng và anh trai Long là Nguyễn Văn Dũng gọi điện cho Thuyết nhờ gửi tiền vào nhà giam cho Long, nhưng Thuyết không đồng ý. Thấy vậy Hùng đã gặp Nguyễn Thị Trâm (SN 1978, là bạn gái Long “Thanh”) và dẫn Trâm đi gặp Thuyết. Trong 3 lần gặp mặt Thuyết, Trâm đã đưa cho Thuyết 11,5 triệu đồng, trong đó Thuyết lấy 5 triệu để sử dụng, số còn lại mua đồ gửi vào trại cho Long.

Hội đồng xét xử sơ thẩm của TAND H.Long Thành đã tuyên phạt Long “Thanh” 6 năm tù, Nguyễn Văn Dũng 4 năm tù, Nguyễn Thị Trâm 3 năm tù, tất cả cùng về tội đưa hối lộ. Ba bị cáo nguyên là cán bộ Công an H.Long Thành gồm Bùi Văn Trúc 3 năm tù, Lê Văn Thuyết 4 năm tù và Nguyễn Minh Luân 5 năm tù về tội nhận hối lộ.

Đến tháng 8.2010, Long móc nối với trung úy Bùi Văn Trúc (là cán bộ quản giáo) nhờ Trúc đem điện thoại vào nhà giam cho Long. Được sự đồng ý của Trúc, Dũng liền đưa 1 điện thoại di động, 1 sim, 2 cục pin điện thoại và “bồi dưỡng” cho Trúc 1.000 USD. Trúc về trại giam đưa điện thoại cho Nguyễn Minh Luân (chiến sĩ nghĩa vụ, bảo vệ nhà tạm giữ) để đưa vào cho Long sử dụng.

Trong phi vụ này, Trúc đổi 1.000 USD được 18,9 triệu đồng, chia cho Luân 10 triệu đồng, số còn lại Trúc bỏ túi riêng. Từ đó, mỗi ca trực tối, Luân đến buồng giam lấy pin đã hết về sạc và đổi pin mới sạc cho Long. Có điện thoại, Long gọi điện ra ngoài để liên hệ với người nhà và đám đàn em ở bên ngoài để thông cung, làm ảnh hưởng đến quá trình điều tra vụ án.

Sau khi sử dụng được 1 tuần thì bị Trúc đòi lại điện thoại. Bị cắt liên lạc, Long nhờ Luân mua giúp 1 điện thoại khác. Được sự đồng ý của Luân, Long gọi cho Dũng nói mua điện thoại gửi vào. Dũng liền mua 1 điện thoại, 2 cục pin và 1 sim, nhờ Luân đưa vào cho Long. Đồng thời, Dũng còn đưa hối lộ cho Luân 10 triệu đồng.

Đến ngày 13.8, Long “Thanh” bị chuyển về trại tạm giam B5 (Công an tỉnh Đồng Nai), sợ lộ nên Long đã để điện thoại lại cho các can phạm khác sử dụng thì bị Công an H.Long Thành phát hiện.

Kim Cương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.