Thuốc chữa huyết áp cao tốt cho bệnh nhân tự kỷ

01/10/2011 10:33 GMT+7

(TNO) Các nhà khoa học phát hiện một loại thuốc được sử dụng để chữa trị huyết áp cao và kiểm soát nhịp tim cũng như sự lo lắng có thể giúp ích cho bệnh nhân tự kỷ.

Theo trang tin Top News, nhóm chuyên gia thuộc Đại học Missouri (Mỹ) đang xem xét việc sử dụng propanolol để cải thiện những đặc điểm chính của bệnh tự kỷ: khó khăn với các kỹ năng giao tiếp xã hội bình thường, ngôn ngữ và những hành vi lặp đi lặp lại.

Phó giáo sư David Beversdorf cùng các cộng sự nhận thấy thuốc propanolol có tác dụng tốt đối với việc cải thiện sự phát triển ngôn ngữ và giao tiếp xã hội ở người mắc bệnh tự kỷ.

"Chúng tôi có thể nói rõ ràng rằng propanolol có tiềm năng hỗ trợ về ngôn ngữ và có thể giúp người bị tự kỷ thực hiện chức năng phù hợp trong những tình huống xã hội, bao gồm cả việc trao đổi bằng ánh mắt với người khác”, ông Beversdorf cho biết.

Việc cải thiện cả chức năng ngôn ngữ lẫn giao tiếp xã hội có ý nghĩa rất quan trọng do chúng là hai trong số ba đặc điểm chủ yếu của bệnh tự kỷ. Các cuộc thử nghiệm lâm sàng sẽ đánh giá hiệu quả của thuốc lên cả ba đặc điểm trên, bao gồm những hành vi lặp đi lặp lại.

Khang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.