Tàng trữ súng, hai người nước ngoài lãnh án

01/10/2011 00:51 GMT+7

Ngày 30.9, TAND TP.HCM tuyên phạt Huang Chih Cheng 3 năm tù, Lu Chun Hsien (cả hai đều quốc tịch Trung Quốc), 2 năm 6 tháng tù, Sam Ưng Múi (người Việt gốc Hoa, vợ của Huang) 1 năm 6 tháng tù (án treo) về cùng tội “tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Ngày 11.4, trong lúc soi chiếu kiểm tra an ninh cho chuyến bay CI 782 khởi hành đi Đài Bắc  - Đài Loan, An ninh sân bay Tân Sơn Nhất phát hiện trong hành lý ký gửi xuất cảnh của Lu Chun Hsien có một khẩu súng ngắn, số hiệu N2338556. Qua kiểm tra, Hsien không xuất trình được giấy phép sử dụng súng nên vụ việc được chuyển cho cơ quan chức năng xử lý.

Tại tòa, Hsien khai, Huang và Múi gửi một gói đồ mang về Đài Bắc, khi nhận không mở ra xem nên không biết bên trong có súng. Trong khi đó, Huang và Múi lại khai rằng ngày 8.4.2011, cả hai đi nghĩa trang ở Biên Hòa thăm mộ cha của Múi. Tại đây, Múi nhặt được một túi xách, khi về kiểm tra phát hiện bên trong có một khẩu súng. Múi đề nghị mang súng đến cơ quan chức năng trình báo nhưng Huang sợ gặp rắc rối nên bảo đem súng gửi Hsien (người quen), khi nào Huang về nước Múi đem súng nộp sau. Sau đó, Hsien xin Huang khẩu súng làm kỷ niệm và mang về nước thì bị bắt.

Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.