Giúp trẻ vận động

01/10/2011 16:55 GMT+7

- Một số trẻ thích ngồi tại chỗ chơi đồ hàng hơn là đi loanh quanh hoặc chạy nhảy. Vì vậy, bạn nên vừa dẫn trẻ đi vừa trò chuyện, kể những câu chuyện vui hay tổ chức trò chơi cùng trẻ. Ví dụ như trò quan sát, nhanh mắt. Đố trẻ quan sát những màu sắc ưa thích của mình trên đường, nhanh mắt đếm xem có bao nhiêu màu ưa thích trên một tấm băng-rôn...

- Cùng trẻ đi mua sắm tại những nơi phù hợp, giúp trẻ vận động một cách tự nhiên. Không nên đặt trẻ vào xe đẩy. Bạn hãy lấy một xe đẩy nhỏ và đặt một con búp bê hay gấu bông trong đó. Hướng dẫn trẻ đẩy xe như bạn đang đẩy xe hàng. Luôn quan sát, tạo sự an tâm cho trẻ ở nơi đông người.

- Trẻ rất vui khi được người lớn xem trọng, nhờ giúp đỡ. Hãy nhờ trẻ lấy giúp bạn tờ báo trên bàn, chiếc mắt kính trong phòng... Giả vờ quên các môn tập thể dục, hãy hỏi và nhờ trẻ tập làm mẫu cho bạn. Được người lớn khuyến khích vận động, có thể trẻ sẽ trở nên yêu thích thể thao.

- Bật các kênh truyền hình ca nhạc thiếu nhi với các điệu nhạc sôi động, cùng trẻ nhún nhảy trong ít phút. Như một thói quen, khi nhận được tín hiệu âm nhạc, trẻ sẽ tự vận động với các điệu nhảy yêu thích ngay cả khi không có bạn bên cạnh. Như vậy, bạn không cần phải yêu cầu, trẻ sẽ tự hoạt động thể chất theo cách riêng của mình.

Vân Di

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.