Trung Quốc chiếu cảnh phóng trạm vụ trũ trên nền nhạc ái quốc Mỹ

30/09/2011 17:41 GMT+7

(TNO) Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) có vẻ như đã phạm một sai lầm hớ hênh hôm 29.9 khi tường thuật cảnh phóng tên lửa mang theo mô-đun Thiên Cung 1 trên nền nhạc của một bài ca ái quốc Mỹ.

>> Trung Quốc bắt đầu xây trạm vũ trụ

Theo AFP, đoạn phim mô phỏng vụ phóng mô-đun phục vụ việc xây dựng trạm vũ trụ của Trung Quốc được CCTV phát đi trên nền nhạc bài America the Beautiful (tạm dịch: Nước Mỹ tươi đẹp), một bài ca ái quốc của Mỹ.

Trung Quốc xem chương trình vũ trụ đầy tham vọng là một biểu tượng tầm cỡ toàn cầu và những người sử dụng Internet có biết bài hát rất sửng sốt với khâu chọn nhạc nền cho vụ phóng vốn được xem là một khoảnh khắc tự hào của đất nước châu Á, theo AFP.


 Tên lửa Trường Chinh 2F phóng đi mang theo mô-đun Thiên Cung 1 lên quỹ đạo vào tối 29.9 - Ảnh: AFP

Theo tờ The Guardian, bài America the Beautiful ra đời từ năm 1882 là một bài ca ái quốc rất được ưa thích của Mỹ. Nó được xem như là bài quốc ca không chính thức và từng được vận động chọn làm quốc ca Mỹ, thay thế cho bài The Star-Spangled Banner.

Theo AFP, hiện không rõ khâu chọn lựa bài hát có phải là một sai lầm hay không. Tuy nhiên, các nhân viên của CCTV được AFP liên hệ qua điện thoại đều đùn đẩy việc trả lời từ ban này sang ban khác và từ chối bình luận.

Vụ phóng thành công mô-đun Thiên Cung 1 vào hôm qua từ sa mạc Gobi ở tây bắc Trung Quốc đánh dấu cột mốc đầu tiên của nước này trong việc xây dựng trạm vũ trụ riêng.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.