“Ém” tiền ưu đãi của nhân viên

30/09/2011 23:51 GMT+7

61 nhân viên hợp đồng (HĐ) của Bệnh viện (BV) đa khoa khu vực Cái Nước (Cà Mau) đang ở trong tâm trạng bức xúc tột độ, bởi từ năm 2007 đến nay, tiền chế độ đáng lý ra họ được hưởng đã bị lãnh đạo “ém” lại.

Ngày 30.9, tiếp xúc với PV Thanh Niên, nhiều người cho biết “một tháng làm việc vất vả cũng chỉ được trên dưới 2 triệu đồng”, "lãnh đạo nói ai thắc mắc sẽ cắt HĐ ngay. Sợ mất việc nên không ai dám hỏi, dám nói”. Một cán bộ BV này nhẩm tính: “Trong 61 nhân viên HĐ hiện tại của BV, có nhiều người đã HĐ 6, 7 năm, có người mới 1 năm. Trung bình 1 tháng, một nhân viên HĐ phải được lĩnh trợ cấp khoảng 450 - 500 ngàn đồng, nếu nhân lên cho một năm thì cũng trên 300 triệu đồng, mà việc này kéo dài nhiều năm”. Cán bộ này cũng cho biết thêm: “Trước đó có thực hiện chi trả trợ cấp cho nhân viên HĐ. Nhưng từ khi giám đốc mới lên (2007) đã cắt hỗ trợ của anh em”.

Giải thích vấn đề này, ông Trần Văn Chức - Phó giám đốc BV nói: “Sở dĩ những năm qua, BV không chi trả tiền ưu đãi theo nghề cho anh em làm việc theo HĐ là vì BV không đủ nguồn kinh phí”. Còn ông Trần Thanh Ni - Trưởng phòng Tổ chức BV thì khẳng định: “Tất cả 61 người đang làm việc theo HĐ tại BV là lao động ngắn hạn, làm việc theo thời vụ, nên không được hưởng tiền trợ cấp ưu đãi theo nghề là hoàn toàn đúng theo quy định”.

Ông Lâm Hoàng Thắng - Trưởng phòng Tổ chức, Sở Y tế Cà Mau nhấn mạnh: “Từ khi Thông tư liên tịch số 02/2006/TTLT-BYT-BNV-BTC ra đời, Sở đã tổ chức quán triệt sâu sắc đến tất cả lãnh đạo của các BV tuyến dưới. Việc BV đa khoa khu vực Cái Nước không chi trả tiền ưu đãi theo nghề cho nhân viên HĐ của BV là sai và phải sửa sai”.

Gia Bách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.