Đã thu tiền sao không kéo điện cho dân?

30/09/2011 17:41 GMT+7

Nhiều người dân ấp 5, xã Minh Lập, H.Chơn Thành, Bình Phước cho biết: Ngày 14.9.2004, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước là ông Nguyễn Huy Phong đã ký Quyết định số 2413 về việc giao ấp 5 từ Sở LĐ-TB-XH tỉnh Sông Bé (cũ) cho UBND H.Chơn Thành quản lý. Điều 2 của quyết định này nêu rõ: “Tổ chức thu tiền đóng góp quỹ đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng đối với các hộ dân được hợp thức giao đất trên diện tích xâm canh với mức 1 triệu đồng/ha, không kể diện tích lớn hay nhỏ”.

Theo quyết định trên, từ năm 2006, UBND xã Minh Lập đã tiến hành thu tiền của người dân nơi đây, người ít thì vài triệu đồng, người nhiều đến hàng chục triệu đồng, mục đích để “xây dựng cơ sở hạ tầng”: ở đây được hiểu là kéo điện về phục vụ sinh hoạt và sản xuất cho người dân nơi đây. Số tiền đóng góp của toàn ấp được gần 1 tỉ đồng (đủ chi phí để kéo điện) và hiện đang nằm ở Kho bạc Nhà nước H.Chơn Thành. Tuy nhiên, cho đến nay chẳng thấy UBND H.Chơn Thành và ngành điện H.Chơn Thành nói gì về chuyện kéo điện cho người dân.

 
Không có điện, người dân nơi đây phải dùng bình ắc-quy xem ti vi; dùng đèn dầu để thắp sáng - Ảnh: X.B 

Ông Nguyễn Minh Phúc - Chủ tịch UBND xã Minh Lập cho biết: “Kiến nghị của người dân ấp 5 là rất chính đáng. Xã sẽ đề nghị H.Chơn Thành đưa vào chương trình hành động sắp tới, hy vọng rằng chương trình do xã đề xuất sẽ sớm được triển khai...”.

Trao đổi với Thanh Niên, ông Trần Đăng Cường - Trưởng phòng Kế hoạch, kỹ thuật và vật tư thuộc Công ty điện lực Chơn Thành nói: “Chúng tôi chưa nhận được đơn đề nghị cấp điện của người dân. Sắp tới, chúng tôi sẽ điều tra xác minh, rồi đầu tư lưới điện cho khu vực này”.

Xuân Bình 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.