Berlusconi vẫn cười tươi

01/10/2011 08:49 GMT+7

(TNTS) Silvio Berlusconi không bao giờ biết buồn bã. Phải hầu tòa ư? Ông đã ra tòa vài ngàn lần rồi mà có bị ở tù bao giờ đâu. Áp lực từ chức ư? Thiên hạ vẫn cứ la ó bao năm dài qua, nhưng ông đang là thủ tướng lâu nhất ở Ý sau chiến tranh đấy thôi. Scandal ư? Nếu không gây chuyện thì đâu phải là Berlusconi!

Hầu tòa, chuyện nhỏ!

Mới hồi tuần trước - khi cuộc khủng hoảng nợ đang bủa vây nước Ý, khi các chi tiết mới về những cuộc ăn chơi thác loạn của Thủ tướng Berlusconi làm bẽ mặt những ai "da dày" nhất, khi áp lực đòi thủ tướng từ chức lên đến đỉnh điểm - ông Berlusconi lại phải ra tòa. Lần này là vì cáo buộc ông đã hối lộ David Mills, một luật sư người Anh 600.000 USD để ông này khai man về các phi vụ làm ăn của ông trong một vụ án từ hồi thập niên 90 của thế kỷ trước. Với nụ cười không thể tươi hơn trên môi, Berlusconi hùng dũng bước vào phòng xử án, chẳng thèm mở miệng đếm xỉa gì đến đám nhà báo đang nhao nhao vây quanh, chỉ phán mỗi một câu: "Tôi rất ổn, chỉ có bản mặt của mấy vị là trông xấu xí thôi!".

 
Silvio Berlusconi - Ảnh: AFP

Ngài thủ tướng đất nước hình chiếc ủng thường gặp một số khó khăn trong việc tìm đủ ngôn từ để ca ngợi bản thân. Những lời lẽ "khiêm tốn" dưới đây được ông đưa ra trong nhiều hoàn cảnh khác nhau:

- "Tôi là lãnh đạo chính trị giỏåi nhất châu u và cũng là giỏi nhất thế giới."

- "Không có nhân vật nào trên chính trường thế giới có thể sánh bằng tôi'

- "Tôi vốn sinh ra để làm việc này (thủ tướng)"

- “Tôi không cần phải làm thủ tướng mới có quyền lực. Tôi có nhà cao cửa rộng ở khắp nơi trên thế giới, chưa kể những du thuyền tuyệt vời, một bà vợ đẹp (lúc đó ông chưa ly dị), một gia đình xinh xắn… Tôi đang hy sinh để làm thủ tướng đây!" 

Đ.N

Phải, Berlusconi có gì mà không ổn cơ chứ? Là một chiến binh kỳ cựu và bất khả chiến bại ở… tòa án, Berlusconi có thừa tự tin. Năm 2009, chính ông đã công bố thống kê của mình: trong vòng hơn 20 năm ông đã ra tòa khoảng 2.500 lần trong 106 phiên xử khác nhau! Tính ra, trung bình mỗi năm, ông chủ AC Milan ra tòa "hòm hòm" 125 bận, hay nói cách khác là mỗi tháng ra tòa vượt quá 10 lần! Chi phí pháp lý cho những phi vụ ra tòa này, cũng theo lời ngài Berlusconi là vào khoảng 270 triệu USD. Thống kê cập nhật của Berlusconi cho đến tháng 3 năm nay là 2.952 lần ra tòa. Nhưng sau tất cả những cuộc chạm trán liên tu bất tận ở chốn pháp đình, ông trùm truyền thông vẫn cứ tự do phơi phới nên chẳng có gì là khó hiểu khi lần này, bị cáo vẫn cứ tươi vui. Bên cạnh cáo buộc gian lận thuế khóa, lạm dụng quyền lực, hối lộ mà ngài thủ tướng đang phải đối mặt cùng lúc, cái hấp dẫn bàn dân thiên hạ hơn cả là cáo buộc ngài thủ tướng ăn nằm với gái nhảy chưa đủ tuổi thành niên, vốn làm hé lộ những thiên tình sử ăn chơi thác loạn của vị thủ tướng mấp mé tuổi 75.

Scandal, thường thôi!

Hãy nói về một vụ án khác, nơi Berlusconi đứng ở hàng ghế… bị hại. Khổ nỗi ngài thủ tướng chưa bao giờ muốn kẻ hại mình bị tóm: doanh nhân Gianpaolo Tarantini - tú ông dắt gái cho Berlusconi từng bị kết tội buôn lậu ma túy. Berlusconi ra sức cãi rằng ông đưa tiền (nghe đâu ở mức 500.000 euro cho Tarantini) chỉ vì ông là người rộng lượng, muốn giúp đỡ Tarantini trong lúc khó khăn. Nhân vật này đã bị nghe lén điện thoại từ nhiều năm nay trước khi sa lưới vì cáo buộc tống tiền ngài thủ tướng để khỏi xì ra thông tin về những cuộc ăn chơi khó tin của ông ta. Các nhà điều tra cũng nghi ngờ rằng Tarantini đã đổi gái điếm cho Berlusconi để lấy những hợp đồng nhà nước. Những đoạn nghe lén bị rò rỉ (hẳn là một cách cố ý) cho báo giới những ngày qua khiến những người có trí tưởng tượng phong phú nhất cũng bị choáng. Mới sáng sớm tinh mơ một ngày đầu năm, Berlusconi rôm rả "nổ" hơn pháo với Tarantini qua điện thoại: "Tối qua cả thảy 11 em xếp hàng trước cửa phòng tôi. Tôi chỉ "làm" được có 8 em thôi. Tôi không xoay xở hơn được nữa". Một lần khác, Berlusconi khoe khoang với Tarantini: "Nghe này, tất cả các giường đều kín hết rồi…Thế mà cả lô (gái) này không chịu đi về, dù có bị dí súng vào đầu".

 


Cùng với hằng hà sa số "đồng nghiệp" khác, những cô gái này đều từng lên giường, dự tiệc thác loạn hay chí ít là nhận quà xịn của ngài Thủ tướng Ý. Ảnh: TA, Novala

Ngài thủ tướng bán thời gian

Trong lần gây ấn tượng với một showgirl truyền hình, Berlusconi đã hùng dũng tuyên bố rằng ông "chỉ làm thủ tướng những lúc rảnh rỗi". Berlusconi đâu có nói dối. Ngay trong các cuộc nghe lén này, người ta đã tìm thấy bằng chứng rõ ràng: Berlusconi đã hủy cái rụp một cuộc hẹn tại trụ sở Liên Hiệp Quốc hồi năm 2008 nhằm giải quyết một cuộc khủng hoảng của hãng hàng không Ý Atitalia. Lý do: ông bận "làm việc riêng" với Terry de Nicolo, một cô em do Tarantini dắt đến. Ông cũng đã cắt bớt kha khá thời gian phục vụ đất nước để làm mọi chuyện nhằm đảm bảo một trong các khách thường trực tại các bữa tiệc "văn hóa" bunga bunga trứ danh của ông - showgirl Barbara Guerra - không bị rớt trong một sô truyền hình thực tế. Còn khi buộc phải làm những công việc "bán thời gian" của mình, Berlusconi thực sự bức bối. Hồi năm 2008, vị khách hàng thân thiết rên với Tarantini rằng hoạt động tình dục của ông bị ảnh hưởng đáng kể trong "tuần lễ kinh hoàng", khi ông phải làm việc với Giáo hoàng, Thủ tướng Đức, Tổng thống Pháp và Thủ tướng Anh. 

Đoan Nhật

Tarantini từng đường đường hộ tống Berlusconi sang Trung Quốc với tấm hộ chiếu ngoại giao đút túi. Nhiệm vụ của ông: sắp xếp các vụ "hú hí" hoành tráng cho "lão già sung" sau "những nghi thức lễ tân ngấy lên tới cổ". Ngoài ra, những cuộc nghe lén cũng gợi ý Berlusconi đã dùng chuyên cơ hoạt động từ tiền thuế của dân để chở gái đẹp, trả có khi đến 6.000 USD/gái cho một lần "phục vụ" sắm kim cương, xe hơi, cung phụng các em trong khách sạn 5 sao, thưởng bộn tiền cho các em đi nâng ngực, bơm mông (bản thân ngài thủ tướng cũng là một tín đồ mông má sắc đẹp với những cú cấy tóc, cắt mí, xóa nếp nhăn…), Còn trong các bữa bunga bunga mà Berlusconi gọi là thú vui văn hóa tao nhã chỉ có thưởng trà và ca hát, hằng hà các người mẫu mới nổi, các gương mặt ngấp nghé trên truyền hình, nói tóm lại là toàn trẻ đẹp xinh tươi (Berlusconi từng nói cô "già" nhất từng qua đêm với mình là 29 tuổi) vây quanh bố già, trong đó có lần 2 em mặc trang phục nữ tu lên sân khấu múa kích dục, kết thúc bằng màn sexy 100%.

Từ chức? Đừng có mơ!

Khởi nghiệp bằng việc bán máy hút bụi, sự khôn ngoan, tháo vát đã giúp Berlusconi xây dựng nên một đế chế kinh doanh khổng lồ, bao trùm lên hàng loạt lĩnh vực khác nhau, từ truyền thông đại chúng, quảng cáo, bảo hiểm, thực phẩm đến xây dựng. Berlusconi chính là ông chủ của một trong những câu lạc bộ bóng đá thành công nhất xứ sở mì ống: AC Milan. Công ty đầu tư của ông cũng kiểm soát 3 đài truyền hình lớn nhất nước Ý. Theo thống kê của tạp chí Forbes, gia sản của ông trùm truyền thông và gia đình lên đến 9 tỉ USD. Bao nhiêu đó không đủ để làm hài lòng Berlusconi. Năm 1993, ông chính thức nhảy qua chính trường với sự ra đời của một đảng riêng.

Có lần ông ngất xỉu giữa một cuộc diễn thuyết chính trị nhưng sau đó vẫn được bầu làm thủ tướng. Bất đồng giữa các lãnh đạo đảng trong chính phủ liên minh cộng với cáo buộc trốn thuế khiến Berlusconi bị hất khỏi ghế chỉ sau 7 tháng cầm quyền. Sau một kỳ bầu cử thất bại, Berlusconi quay lại vào năm 2001 và trở lại dinh thủ tướng. Năm 2006, sau khi thất cử, Berlusconi lại ngất xỉu trong một cuộc tuần hành chính trị. Bác sĩ đã đặt máy điều hòa nhịp tim vào lồng ngực ông với lời nhắc: sống chậm lại. Berlusconi đã chọn cách sống chậm thích hợp nhất: quay lại dinh thủ tướng vào năm 2008, ngày càng mạnh mẽ và càng… trẻ trung (nhờ phẫu thuật thẩm mỹ). Trong suốt những ngày tháng chiến đấu giành và giữ quyền lực đó, Berlusconi đã "sống sót" qua bao nhiêu là cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm, bao nhiêu là chỉ trích, bao nhiêu là sức ép đòi từ chức. Lần này thì sao? Angelino Alfano, Tổng thư ký đảng Nhân dân tự do của ông Berlusconi vừa xác nhận chắc như đinh đóng cột: "Thủ tướng không có ý định từ chức và sẽ hoàn thành nhiệm kỳ cho đến tháng 5.2013".

Kiều Qanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.