Án tử hình cho kẻ giết người, đốt xác

30/09/2011 15:13 GMT+7

(TNO) Ngày 30.9, phiên tòa xét xử lưu động tại thôn Phụng Sơn, xã Phước Sơn (H.Tuy Phước, Bình Định) đã tuyên án tử hình đối với Nguyễn Văn Lợi (SN 1954, trú ở thôn Kỳ Sơn, xã Phước Sơn, H.Tuy Phước) về tội danh giết người.

 
Nguyễn Văn Lợi tại phiên tòa - Ảnh: T.T.D

Khoảng 19 giờ 30 phút ngày 14.1.2011, Nguyễn Văn Lợi tới nhà chị Đỗ Thị Thìn (cùng thôn) để gạ tình nhưng không được chị Thìn đồng ý. Lo sợ chị Thìn tố giác hành động của mình, Lợi đã dùng cây gỗ đập nhiều nhát vào đầu và người chị Thìn cho đến chết.

Bé Trương Ngọc Đoan Trâm (5 tuổi, con gái chị Thìn) thấy mẹ bị đánh đứng khóc cũng bị Lợi dùng gậy đập bất tỉnh. Sau khi gây án, Lợi dùng dầu hỏa có sẵn trong bếp đốt hai mẹ con rồi đi về nhà mình. Khi nghe người dân hô hoán chữa cháy nhà chị Thìn, Lợi không tham gia chữa cháy (nhà Lợi cách nhà chị Thìn 50m) mà đứng ở đầu hè xem.

Theo giám định pháp y, chị Đỗ Thị Thìn chết do “chấn thương sọ não, vỡ lún xương sọ”, bé Trương Ngọc Đoan Trâm chết do “bị ngạt, chấn thương sọ não, vỡ lún xương sọ”.

Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Văn Lợi thừa nhận hành vi giết người với lý do: “Bản thân bị cáo là Đảng viên, là thôn đội trưởng. Bị cáo cũng có con cái lớn, có sui gia nên sợ xấu hổ nếu lộ chuyện gạ tình với chị Thìn”.

 
Hàng ngàn người dân đến xem phiên xử - Ảnh: T.T.D

Trần Thị Duyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.