Nhà thờ dành cho chó có nguy cơ đóng cửa

29/09/2011 15:55 GMT+7

(TNO) Nhà thờ dành riêng cho chó duy nhất trên thế giới có nguy cơ phải đóng cửa do chủ nhân của nó không trả nổi tiền thuế.

Theo Oddity Central, nhà thờ xinh xắn nói trên tọa lạc trên một mảnh đất rộng 60 ha ở St. Johnsbury (Vermont, Mỹ). Cả khu đất và nhà thờ này đều thuộc quyền sở hữu của vợ chồng họa sĩ Stephen và Gwen Huneck.

Bắt nguồn từ tình yêu bao la dành cho loài chó, vào năm 2000, ông bà Huneck đã cho xây dựng nhà thờ này với mong muốn tôn vinh mối quan hệ đặc biệt giữa người và loài động vật bốn chân trung thành.

Nhiều người từ khắp nơi trên thế giới đã đổ về đây để chiêm ngưỡng công trình độc đáo này. Họ dắt theo cả những chú cún cưng dạo chơi bên ngoài nhà thờ hay cảm động hơn, dán ảnh những "người bạn" đã mất lên tường nhà thờ kèm theo những lời ghi chú rất chân thành.

Để duy trì hoạt động của nhà thờ, họa sĩ Stephen đã thực hiện và bán những tác phẩm nghệ thuật lấy cảm hứng từ chó như tượng, tranh ảnh... Tuy nhiên, khủng hoảng kinh tế toàn cầu vào năm 2008 đã khiến cho công việc kinh doanh của ông bị ảnh hưởng.

Thế rồi một năm sau đó, ông Stephen đột ngột qua đời, bà Gwen đành phải một mình "chiến đấu" chống lại nợ thuế tài sản đang ngày càng tăng. Được biết, vào tháng 7 năm nay, nợ thuế của ông bà Huneck đã lên đến 50.000 USD. Chính quyền địa phương đe dọa sẽ bán khu đất và "nhà thờ chó" để thu hồi nợ.

P.Thi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.