Máy bay chở 18 người mất tích ở Indonesia

29/09/2011 11:39 GMT+7

(TNO) Một chiếc máy bay nhỏ chở theo 18 người đã mất tích tại đảo Sumatra vào hôm nay, 29.9, theo AFP.

Người phát ngôn Bộ Giao thông Indonesia Bambang Ervan cho biết, chiếc Cassa 212 chở 15 hành khách và ba thành viên tổ lái đang bay từ thành phố Medan ở Bắc Sumatra đến tỉnh Aceh thì mất liên lạc với cơ quan kiểm soát không lưu.

“Nó cất cánh vào lúc 7 giờ 18 phút (giờ Việt Nam) và dự kiến đáp vào lúc 8 giờ. Chúng tôi vẫn chưa biết liệu có người nước ngoài trên máy bay hay không”, ông Ervan nói và bổ sung rằng một đội cứu hộ đang cố gắng tìm kiếm chiếc máy bay.

Là một quần đảo trải rộng, Indonesia phụ thuộc rất lớn vào giao thông đường hàng không song các vụ tai nạn thường xảy ra tại nước này.

Vào hôm chủ nhật, 25.9, một chiếc trực thăng được hãng Newmont Mining của Mỹ thuê đã rơi ở miền trung Indonesia làm chết hai người.

Vào đầu tháng, một phi công Slovakia và một người Úc đã thiệt mạng khi chiếc máy bay loại nhỏ Cessna Grand Caravan bị rơi khi đang chở nhiêu liệu và lương thực cho một khu vực hẻo lánh ở tỉnh Papua.

Một chiếc máy bay nhỏ khác vốn chuyển hàng tiếp tế cho các ngôi làng hẻo lánh ở tỉnh Papua cũng đã rơi vào tuần trước, làm chết một phi công Mỹ và hai hành khách.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.