Đề xuất lập ủy ban cải cách giáo dục

29/09/2011 00:10 GMT+7

Tại buổi tọa đàm khoa học "Một số vấn đề về đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT" do Ban Tuyên giáo T.Ư phối hợp với Bộ GD-ĐT tổ chức vào ngày 27.9, hàng chục tham luận và ý kiến của các nhà giáo, nhà khoa học đều thống nhất việc thay đổi căn bản và toàn diện nền giáo dục là yêu cầu hết sức bức thiết, phải khẩn trương nhưng thật bài bản.

Theo nguyên Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình, trước mắt, T.Ư cần bàn và ra nghị quyết, xác định mục tiêu, yêu cầu và những vấn đề trọng tâm cần tập trung để nền giáo dục thực sự đổi mới. Trong đó, quan trọng là quyết định thành lập một tổ chức làm nhiệm vụ xây dựng đề án tổng thể, nêu ra được giải pháp và lộ trình, trình T.Ư và Quốc hội.

Tổ chức này, có thể là ủy ban cải cách giáo dục, gồm nhiều nhà khoa học, các chuyên gia trong nước và ngoài nước, am hiểu và có kinh nghiệm về giáo dục. Đề xuất của nguyên Phó chủ tịch nước nhận được sự đồng thuận của nhiều đại biểu có mặt tại buổi tọa đàm.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận cho biết, sẽ tiếp thu các ý kiến tâm huyết, trí tuệ, với tinh thần nghiêm túc và cầu thị. Ông Luận cũng cho hay, đến thời điểm này, Bộ GD-ĐT chưa chuẩn bị bất cứ vấn đề gì liên quan đến việc viết lại chương trình sách giáo khoa phổ thông.

Tuệ Nguyễn - Vũ Thơ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.