Chiếm đoạt tài sản để ăn nhậu, lãnh 22 năm tù

29/09/2011 15:08 GMT+7

(TNO) Ngày 29.9, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Lê Diệu Hải (34 tuổi, ngụ Q.5, TP.HCM) 22 năm tù về các tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Tháng 6.2006, Công ty TNHH bột sơn Jotun VN (100% vốn nước ngoài) tuyển Lê Diệu Hải làm quản lý xuất nhập khẩu nguyên liệu, thành phẩm tại TP.HCM.

Theo phân công, Hải đại diện cho công ty liên hệ với Cục Hải quan TP.HCM để làm thủ tục khai báo hải quan, sau đó ứng tiền của công ty để nộp thuế cho những lô hàng nhập khẩu.

Để tạo lòng tin của công ty, trong một thời gian dài Hải thực hiện tốt việc khai báo và nộp thuế. Từ tháng 1.2009, Hải bắt đầu ứng tiền của công ty để nộp thuế nhưng không nộp hoặc chỉ nộp cho lô hàng trước một ít tại Kho bạc Nhà nước để được nhận phiếu nộp tiền.

Sau đó, để đối phó với kế toán, Hải lấy phiếu nộp tiền của kho bạc mang về tẩy xóa, ghi nội dung và số liệu khác phù hợp với số tiền đã ứng của công ty đem về nộp cho kế toán công ty.

Bằng phương thức trên, tính đến tháng 1.2010, Hải đã chiếm đoạt của công ty số tiền hơn 1,2 tỉ đồng. Ngoài hành vi như trên, từ tháng 1 đến 8.2009, Hải nhiều lần ứng tiền của công ty để đóng thuế nhập khẩu cho các lô hàng tại 19 tờ khai hải quan nhưng Hải chỉ đóng một ít và dùng thủ đoạn khai báo khống thuế nhập khẩu chiếm đoạt của công ty gần 1,6 tỉ đồng.

Tại phiên tòa xét xử, Hải thừa nhận toàn bộ hành vi như trên và khai sử dụng số tiền chiếm đoạt vào việc ăn nhậu, du lịch… nên không có tiền khắc phục hậu quả cho công ty.

Tin. ảnh: Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.