Cây cổ thụ ngã đè bẹp xe hơi

29/09/2011 14:41 GMT+7

(TNO) Khoảng 10 giờ trưa nay 29.9, một cây si cổ thụ trước nhà số 179 phố Lê Duẩn (Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội) bỗng dưng bị bật gốc đổ ập xuống đường đè lên một chiếc ôtô hiệu KIA Morning mang BKS 29A-096.33 do anh Nguyễn Lê Huấn (ngụ 567 Giải Phóng, P.Giáp Bát, Q.Hoàng Mai) điều khiển chạy qua. Rất may, không có ai bị thương vong trong vụ tai nạn này.

Theo một số nhân chứng cho biết, khi cây đổ xuống, đường rất vắng, chỉ có một chiếc ôtô và một phụ nữ đi xe máy đi qua.

“May cho người phụ nữ là cây đổ đè xuống chiếc ôtô và lọt giữa khoảng trống các cành cây nên chỉ bị xây xước nhẹ chứ nếu không chắc mất mạng”, anh Nguyễn Minh Tiệp, hành nghề chạy xe ôm gần đó cho biết.

Theo ông Nguyễn Xuân Hưng, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH nhà nước một thành viên Công viên cây xanh Hà Nội, cây si này đổ là do khi thi công vỉa hè và lắp cáp điện ngầm, công nhân đã chặt đứt nhiều rễ. Cộng với mưa nhiều ngày qua đã làm đất bở, cây to lại nhiều cành nặng nên đã đổ.

“Công ty cây xanh năm nào cũng chặt tỉa cành trước mùa mưa bão. Tới đây sẽ cho rà soát lại và tiếp tục tỉa bớt cành những cây nặng tán, sâu mục để hạn chế tối đa những tai nạn đáng tiếc”, ông Hưng nói.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, đơn vị chức năng là Công ty TNHH nhà nước một thành viên Công viên cây xanh Hà Nội đã cử hàng chục công nhân đến cưa dọn cây. Lực lượng Cảnh sát giao thông cũng kịp thời có mặt để phân luồng phục vụ công tác giải phóng hiện trường.

Vụ tai nạn đã khiến đường Lê Duẩn tắc dài cả cây số. Khoảng hơn 12 giờ, hiện trường được dọn dẹp, giao thông trở lại bình thường trên đoạn đường này.


Đơn vị chức năng nhanh chóng có mặt giải phóng chiếc ôtô KIA Morning do anh Nguyễn Lê Huấn điều khiển bị cây đè


Phần cửa kính phía sau bị vỡ và móp khung


Cây cổ thụ rễ chùm, lại bị cắt nhiều khi thi công vỉa hè và lắp cáp điện ngầm cộng với mưa nhiều ngày qua là nguyên nhân gây đổ cây


Lực lượng cứu hộ phải dùng cả cần cẩu chuyên dụng để giải thoát cho chiếc ôtô


Sau hơn 1 giờ, chiếc ôtô có thể nổ máy rởi khỏi hiện trường


Chiếc KIA Morning bị vỡ kính và móp nhiều chỗ sau vụ tai nạn


Công nhân tiếp tục cưa cây thành nhiều khúc để giải phóng hiện trường


Vụ tai nạn khiến đường Lê Duẩn tắc dài cả cây số


Khoảng 1 giờ rưỡi sau khi cây đổ xuống, xe máy bắt đầu lưu thông được trong khi công nhân vẫn dọn dẹp

Ngọc Thắng - Lê Quân
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.