Ứng dụng Facebook cho iPad sắp xuất hiện

28/09/2011 11:28 GMT+7

(TNO) Theo nguồn tin của Mashable, ngay sau khi Apple công bố sản phẩm iPhone mới vào ngày 4.10 tới, Facebook cũng sẽ chính thức trình làng ứng dụng chạy trên iPad.

>> Apple xác nhận địa điểm công bố iPhone mới

Nguồn tin trên cũng cho biết, Facebook sẽ cải tiến ứng dụng Facebook chạy trên iPhone có khả năng tương thích với nền tảng HTML 5.

Nguyên nhân của việc phiên bản Facebook trên iPad ra mắt chậm trễ là do hai hãng Apple và Facebook bất đồng trong việc đưa ứng dụng này lên App Store.

Mối quan hệ giữ hai bên vốn không êm đẹp kể từ khi Facebook loại bỏ dịch vụ Ping của Apple ra khỏi mạng xã hội của mình. Chính vì vậy Apple đã chọn Twitter là mạng xã hội được tích hợp mặc định sẵn cho nền tảng iOS 5 sắp ra mắt.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia công nghệ nhận xét, thật ra mối quan hệ giữa Apple và Facebook không quá căng thẳng. Bởi lúc này cả hai đang cùng có một đối thủ chung là Google. Trong khi Apple chỉ sở hữu nền tảng, Facebook sở hữu mạng xã hội thì Google lại có cả hai (nền tảng Andorid và mạng xã hội Google+).

Chính vì thế, thông qua sự kiện giới thiệu iPhone mới, việc Facebook tung ra phiên bản dành cho iPad có thể xem là một nỗ lực cải thiện quan hệ với Apple của mạng xã hội này.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.