Shakira được vinh danh tại lễ trao giải Latin Grammy 2011

28/09/2011 16:17 GMT+7

(TNO) Viện Hàn lâm Khoa học Nghệ thuật và Thu âm Latin (LARAS) đã chính thức thông báo trao tặng giải thưởng Nghệ sĩ của năm cho cô ca sĩ nóng bỏng đến từ Colombia - Shakira, trong lễ trao trải Latin Grammy 2011 diễn ra tại Las Vegas vào ngày 9.11 tới.

>> Calle 13 dẫn đầu đề cử Latin Grammy 2011

 

Nữ ca sĩ 34 tuổi Shakira - Ảnh: Reuters 

Chủ tịch LARAS, ông Gabriel Abaroa, Jr. phát biểu với hãng tin Reuters cho biết, LARAS quyết định tôn vinh Shakira không chỉ vì những ca khúc, chương trình biểu diễn ấn tượng của cô trong vòng một năm qua, mà còn vì công việc từ thiện không mệt mỏi mà nữ ca sĩ mang trái tim nhân hậu này đã thực hiện được cùng Quỹ Pies Descalzos, do chính cô đồng sáng lập.

"Chúng tôi rất vinh hạnh được tôn vinh người phụ nữ năng động, với trái tim tràn đầy nhiệt huyết vì nhân loại này. Sự nghiệp của Shakira đã ảnh hưởng tới rất nhiều người trên thế giới, cả về âm nhạc và tính cách của cô", Gabriel Abaroa, Jr. cho biết.

Về phía Shakira, nghệ sĩ 34 tuổi từng giành 7 giải Latin Grammy này cũng chia sẻ niềm tự hào khi được nhận giải thưởng cao quý: “Nó quả là một vinh dự quá lớn dành cho tôi, khi được đứng vào hàng ngũ những nghệ sĩ nổi tiếng, những tượng đài bất tử của dòng nhạc Latin”.

Được biết, Shakira là nghệ sĩ trẻ nhất được LARAS trao tặng giải thưởng Nghệ sĩ của năm. Những tên tuổi gạo cội của dòng nhạc Latin từng nhận giải thưởng danh giá này bao gồm: Placido Domingo, Carlos Santana, Gloria Estefan, Gilberto Gil, Julio Iglesia và Ricky Martin.

Sinh ra tại thành phố cảng Barranquilla tươi đẹp của đất nước Colombia, ngay khi bước chân lên sân khấu ca nhạc chuyên nghiệp, Shakira gây được chú ý với giọng ca đầy lửa rất đặc biệt pha trộn giữa chất rock, Latin và âm nhạc vùng Địa Trung Hải.

Với bề dày thành tích trong sự nghiệp âm nhạc cùng 50 triệu bản album phát hành trên toàn thế giới, sở hữu 2 giải Grammy, 4 giải MTV Video Music Awards, 17 giải Premios Lo Nuestro, 1 lần đề cử giải Quả cầu vàng và đặc biệt là kỷ lục nữ nghệ sĩ giành nhiều giải Latin Grammy nhất (với 7 giải), Shakira đã trở thành nghệ sĩ Colombia đầu tiên được vinh danh bằng một ngôi sao trên Đại lộ Danh vọng Hollywood vào năm 2009.

Đối với công việc từ thiện, năm 18 tuổi, Shakira đã đứng ra thành lập Quỹ từ thiện Pies Descalzos, với những dự án hỗ trợ giáo dục cho trẻ em bất hạnh. Bên cạnh đó, cô cũng là Đại sứ thiện chí của Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc, Chủ tịch danh dự của Chiến dịch toàn cầu về phổ cập giáo dục cho trẻ em nghèo trên toàn thế giới.

Linh San

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.