Người dân đòi khắc phục sự cố thang máy hỏng

28/09/2011 14:22 GMT+7

(TNO) Bất an vì nhiều hạng mục tòa nhà hư hỏng, xuống cấp và đã gây ra sự cố chết người, khoảng 100 người dân sống trong tòa nhà CT3, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã kéo đến đòi chủ đầu tư phải cam kết khắc phục.

Anh Nguyễn Anh Vũ, một trong những người đại diện cho cư dân sống trong tòa nhà CT3 cho biết: Rất nhiều người ở đây là cán bộ công chức, họ đã phải xin nghỉ việc để làm cho rõ. Đây là vấn đề nghiêm trọng mà chúng tôi không thể chờ đợi thêm.

Trước đó, vào khoảng 9 giờ 40 phút ngày 21.9, tại tòa nhà CT3, ông Nguyễn Văn Hòa, 55 tuổi, ở phường Thụy Khê, quận Tây Hồ (Hà Nội) đến thăm một người quen ở đây, khi đang di chuyển trong thang máy thì bị mất điện và thang máy đột ngột dừng lại giữa chừng. 

Lực lượng bảo vệ đã cạy cửa để đưa nạn nhân ra. Khi cánh cửa thang máy vừa mở, nạn nhân phải nằm sát xuống để chui ra. Trong lúc hoảng loạn, nạn nhân nhảy xuống sàn nhà tầng 4 thì bị trượt chân và thụt vào bên trong đường ống thang máy nên tử vong tại chỗ.

Theo người dân tại CT3, sự cố thang máy mất điện gây chết người là “giọt nước tràn ly” bởi hàng loạt vấn đề liên quan đến kỹ thuật, ảnh hưởng đến an toàn, sinh hoạt của người dân đã nhiều lần được người dân khiếu nại nhưng không được chủ đầu tư giải quyết rốt ráo.

Trong lá đơn người dân CT3 gửi tới các cơ quan chức năng vào ngày 24.9 cũng cho biết, thang máy của tòa nhà thường xuyên bị hỏng, kẹt, nhiều tháng nay bảng điện tử báo tầng đã bị tháo, nút bấm đóng cửa thang máy bị mất, trơ ra mạch điện gây mất an toàn cho người sử dụng, nhất là trẻ em; hệ thống thoát nước hư hỏng gây ngập úng…

Sau khi xảy ra vụ chết người, không ít người dân trong tòa nhà CT3 sợ phải đi thang máy. Một người dân sống ở tầng 7 cho biết, vợ anh sắp đẻ nên trong những ngày gần đây anh phải thuê khách sạn cho vợ ở. “Nếu để vợ ở nhà lúc thường đi bộ lên xuống thì không sao, nhưng nếu đau đẻ mà đi bộ từ tầng 7 xuống thì chỉ có nước đẻ rơi”, anh này cho biết.

Tuy nhiên, nhiều người dân sống tầng cao, từ khoảng tầng 9 trở lên lại kêu khổ bởi không thể đi bộ. Ông Lê Quang Ánh, ở tầng 12 tòa nhà CT3 cho biết: "Tòa nhà có 2 thang máy nhưng liên tục bị hỏng, tôi năm nay gần 70 tuổi rồi, lại bị bệnh khớp, thế mà cứ phải từ tầng 1 lên tầng 12".

Ông Nguyễn Đình Đức, 62 tuổi, sống ở P804 bức xúc “Chúng tôi đã nhiều lần phản ánh lên ban quản lý tòa nhà bằng đơn thư kiến nghị song đều không được trả lời thỏa đáng. Họ cũng có cho người đến sửa sang một tý nhưng được vài hôm lại đâu vào đấy”.

Đến trưa nay, lãnh đạo của Constrerxim Holdings đã gặp đại diện người dân và đưa ra một số cam kết khắc phục những điều mà người dân nêu ra.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.