Bệnh nhân chết bất thường tại Bệnh viện Đà Nẵng

28/09/2011 12:52 GMT+7

(TNO) Khi đang được tiêm mũi thuốc thứ 3, bệnh nhân Lê Hữu Tiến (40 tuổi, trú thôn Lệ Sơn 2, xã Hòa Tiến, H.Hòa Vang, TP Đà Nẵng) bất ngờ co giật và tử vong ngay tại phòng 307, Khoa Ngoại thần kinh Bệnh viện Đà Nẵng.

Sáng nay 28.9, hàng chục thân nhân của bệnh nhân Lê Hữu Tiến tập trung tại dãy nhà hành chính và phòng lãnh đạo Bệnh viện Đà Nẵng yêu cầu giải thích nguyên nhân cái chết của anh Tiến.

 
Nhiều người nhà của anh Tiến tập trung trước khu hành chính và phòng lãnh đạo Bệnh viện Đà Nẵng yêu cầu giải thích - Ảnh: N.Tú

Anh Lê Hữu Bi (38 tuổi, trú thôn Lệ Sơn 1, xã Hòa Tiến) là người nhà anh Tiến cho hay, vào khoảng 18 giờ ngày 26.9, anh Tiến điều khiển xe gắn máy bị ngã xuống bờ kênh ở thôn Lệ Sơn 2, bị chấn thương ở trán, mắt và được gia đình cõng về nhà.

Đến 20 giờ, anh Tiến bắt đầu mê man nên gia đình đưa vào Bệnh viện Đà Nẵng. Các y bác sĩ bệnh viện đã mổ cấp cứu cho anh Tiến lúc 4 giờ 30 phút sáng 27.9.

Khoảng 12 giờ ngày 27.9, Bệnh viện Đà Nẵng đưa anh Tiến ra khỏi phòng Hồi sức cấp cứu và chuyển lên phòng 307 Khoa Ngoại thần kinh, lúc này anh Tiến đã tỉnh táo, ăn uống và nói chuyện được.

Chị Nguyễn Thị Long (39 tuổi) là vợ anh anh Tiến kể, đến 20 giờ 50 phút ngày 27.9, một y tá đến chích thuốc cho chồng chị. Khi đang tiêm mũi thứ 3 gần hết thuốc trong ống thì anh Tiến bất ngờ co giật tay chân, trợn mắt và tử vong.

 
Anh Tiến qua đời, bỏ lại vợ và hai con nhỏ (ngoài cùng bên trái) - Ảnh: N.Tú

“Nghi vấn anh tôi chết do sốc thuốc, gia đình chúng tôi đã yêu cầu các bác sĩ giải thích và chờ đợi từ đêm qua đến sáng nay 28.9 mà vẫn chưa được trả lời thỏa đáng”, anh Bi nói.

Trước tình hình trên, sáng 28.9, Bệnh viện Đà Nẵng đã tổ chức cuộc họp với người nhà bệnh nhân và hứa sẽ miễn viện phí điều trị, lo chi phí tang gia và trợ giúp hai con của anh Tiến là Lê Hữu Hạnh (lớp 9) và Lê Hữu Phúc (lớp 3) ăn học.

Bệnh viện Đà Nẵng chưa xác định nguyên nhân chết của bệnh nhân Tiến nhưng cho biết, qua theo dõi phản ứng thuốc, có khả năng do thuốc Milcerof (một loại thuốc dùng để chống nhiễm trùng, nhiễm khuẩn dạng tiêm - PV) gây ra.

Bác sĩ Trần Ngọc Thạnh - Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng - cho biết, bệnh viện sẽ thành lập hội đồng khoa học để xác định nguyên nhân tử vong của bệnh nhân Lê Hữu Tiến.

Nguyễn Tú

>> Cái chết khó hiểu của một sinh viên
>> Bệnh nhân tử vong, người nhà đuổi đánh bác sĩ
>> Bức xúc, người nhà suýt tấn công bác sĩ
>> Người nhà bệnh nhân bao vây bệnh viện
>> Vụ người nhà bệnh nhân bao vây bệnh viện: Khởi tố 2 vụ án, bắt 17 người
>> Bác sĩ tắc trách khiến bệnh nhân chết oan
>> Vụ đau gối phải, mổ gối trái

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.