Apple sẽ loại bỏ iPod?

28/09/2011 16:47 GMT+7

(TNO) Năm nay, Apple hầu như chỉ tập trung vào iPad, iPhone khiến cho "đứa con cưng" một thời iPod đang dần bị quên lãng. Liệu có phải hãng quả táo đang bỏ quên sản phẩm này.

>> Apple xác nhận địa điểm công bố iPhone mới
>> Sắp ra mắt iPod Touch trắng

Vào ngày 4.10 tới Apple sẽ tổ chức một sự kiện công bố phiên bản iPhone mới. Tuy nhiên, hãng lại không đề cập bất kỳ thông tin nào liên quan đến iPod.

Lùi lại quá khứ một chút, ta có thể thấy các sự kiện của Apple luôn đi theo một quỹ đạo nhất định. Vào tháng 4.2010, Apple công bố chiếc iPad đầu tiên; đến tháng 6 hãng công bố chiếc iPhone 4 và tháng 9 là chiếc iPod thế hệ mới.

Tháng 3.2011, Apple tiếp tục công bố chiếc iPad 2 và phải đến tháng 10 mới chuẩn bị công bố phiên bản iPhone mới. Thông tin duy nhất liên quan đến sản phẩm iPod là việc rộ lên tin đồn Apple sẽ tung ra phiên bản iPod Touch trắng. Tuy nhiên đến nay đó vẫn chỉ là tin đồn. 

 
iPod sẽ dần dần bị thay thế bởi chính sản phẩm iPhone của Apple - Ảnh: Cnet

Ngày 24.10 tới sẽ đánh dấu cột mốc 10 năm lần đầu tiên iPod được tung ra thị trường. Đây là một ngày đáng nhớ với các tín đồ iPod nhưng cũng có thể xem là một mốc kỷ niệm cho sản phẩm này.

Bởi nếu bây giờ hỏi một người mới mua sản phẩm của Apple, họ sẽ trả lời: "Hãy mua một chiếc iPhone đi, bởi các tính năng của iPod đều hiện diện trên iPhone cả".

Thực chất, ngay cả Apple cũng cảm thấy câu nói trên đang dần đúng. Bởi lẽ thị trường bán hàng của iPod trong thời gian qua đang có dấu hiệu chững lại. Kết thúc quý IV/2010, tổng doanh số bán hàng của iPod chỉ chiếm khoảng 8% tổng doanh thu của Apple, và cứ mỗi khi Apple công bố một mẫu iPhone mới thì con số này lại giảm đi.

Điều này cũng dễ hiểu, bởi khi Apple tung ra một phiên bản iPhone mới thì giá của các mẫu iPhone cũ hơn sẽ giảm. Thậm chí nhiều mẫu iPhone cũ giảm đến mức còn rẻ hơn cả iPod. Vậy nên chẳng có gì ngạc nhiên khi người dùng thà mua một chiếc iPhone mẫu cũ hơn là mua một chiếc iPod đời mới chỉ để nghe nhạc.

Cuối cùng, một lý do để người ta tin rằng Apple sẽ dần loại bỏ iPod trong thời gian tới chính là lời khuyên kinh doanh của Steve Jobs. Cựu Giám đốc điều hành Apple từng nói: "Cần loại bỏ những sản phẩm không còn thực sự hấp dẫn và tập trung vào những sản phẩm được ưa chuộng, bạn sẽ thành công".

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.