Tinh giản biên chế để tăng lương cho công chức

27/09/2011 07:42 GMT+7

(TNO) Đó là ý kiến đề xuất của nhiều nhà khoa học tại hội thảo đánh giá kết quả thực hiện cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức từ năm 2003 đến nay và định hướng cải cách giai đoạn 2012-2020, do Bộ Nội vụ tổ chức ngày 26.9 tại TP.HCM.

Theo Bộ Nội vụ, công chức hiện vẫn chưa sống được bằng tiền lương nên khó thu hút được người có tài vào làm ở khu vực hành chính nhà nước; chưa tạo ra động lực cho công chức tận tâm, gắn bó với công việc, ảnh hưởng đến việc cải cách hành chính và phòng chống tham nhũng.

Trong khi đó, các cấp, các ngành chưa chú trọng sắp xếp bộ máy, nâng cao năng suất, hiệu quả hoạt động để tinh giản biên chế, thực hành tiết kiệm, mà lại đề nghị tăng thêm tổ chức, số lượng cán bộ, công chức… dẫn đến tình trạng nếu tăng lương thì sẽ trở thành gánh nặng rất lớn đối với ngân sách nhà nước.

Ông Nguyễn Duy Thăng - Thứ trưởng Bộ Nội vụ cho biết thêm: “Tổng quỹ lương cán bộ, công chức, viên chức chiếm khoảng 40% tổng thu ngân sách, nếu tăng lương khu vực này lên 2,5 lần, thì gần như toàn bộ ngân sách chỉ đủ để trả lương”.

Đình Phú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.