Sớm làm rõ trắng đen

27/09/2011 23:31 GMT+7

Đề nghị Chính phủ thẩm tra cơ quan đầu ngành y tế là ý kiến của nhiều độc giả sau khi đọc bàiChuyện bê bối của ngành dược trên Báo Thanh Niên ngày 27.9.

 Người dân biết tin vào ai

Chỉ trong một thời gian ngắn mà Bộ Y tế xảy ra hai vụ việc nổi đình đám: Thứ trưởng Cao Quang Minh bị tố tự phong là tiến sĩ và 8 doanh nghiệp dược tố cáo Cục trưởng Cục Quản lý dược Trương Quốc Cường. Nhờ “hai phe” đánh nhau mà người dân mới biết được nội tình đầy mâu thuẫn của bộ này. Đây cũng chính là một phần câu trả lời vì sao người bệnh phải chi trả cho những hóa đơn thuốc giá trên trời.

Ngọc Trác (nguyenngoctrac@gmail.com)

Làm sạch bộ máy quản lý

Những con người nắm giữ trọng trách cỡ thứ trưởng, cục trưởng mà còn cố ý làm trái quy định, móc ngoặc với một số doanh nghiệp để phục vụ quyền lợi cá nhân; đã vậy còn tiếp tay cho doanh nghiệp nước ngoài vi phạm thì thiệt khó có thể chấp nhận nổi. Vụ này cần sớm làm rõ trắng đen và xử lý nghiêm minh.

Nguyễn Văn Binh (binhgreenfield@gmail.com)

Quyết liệt đổi mới cơ chế làm việc của Cục Quản lý dược

Tôi đồng ý với quan điểm là không thể chấp nhận ở một cơ quan y tế cấp cao, được giao trọng trách quản lý toàn bộ lĩnh vực thuốc chữa bệnh cho người dân trong cả nước mà lại có 2 cán bộ đầu ngành liên quan đến những câu chuyện bê bối như vậy. Chuyện mâu thuẫn nội bộ này ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc bảo vệ và chăm sóc sức khỏe người dân bởi họ là những người quản lý và điều hành ngành dược Việt Nam. Theo tôi, để người dân bớt khổ khi có bệnh phải dùng thuốc thì việc đầu tiên cần làm ngay là quyết liệt đổi mới cơ chế làm việc của Cục Quản lý dược.

Tiến Thanh (thanhtt@gmail.com)

Không đơn giản cho doanh nghiệp tố cáo

Theo tôi, việc tố cáo những quan chức lớn của ngành dược này không phải là chuyện đơn giản. Các doanh nghiệp dám đứng lên tố cáo đã phải rất dũng cảm vì chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn về sau. Chúng ta có thể hy vọng gì vào đợt thanh tra này hay không là còn tùy thuộc vào sự nghiêm minh, trong sáng và ngay thẳng của cơ quan thanh tra. Và cũng hy vọng rằng sau vụ bê bối này, các doanh nghiệp, cá nhân dám đứng ra tố cáo cũng sẽ được bảo vệ và không bị làm khó.

Trần Văn Dũng (vdcentral@yahoo.com)

Thiên Long - Hải Nam (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.