Bắt nghi phạm giết người, giấu xác dưới gốc cà phê

27/09/2011 16:35 GMT+7

(TNO) Ngày 27.9, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an tỉnh Đồng Nai ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Mộng Dưỡng (SN 1958, ngụ H.Cẩm Mỹ) về hành vi giết người.

Theo điều tra, khoảng 5 giờ sáng 25.9, người dân ấp Láng Me, xã Xuân Đông, H.Cẩm Mỹ phát hiện một đôi dép nữ nằm ở ngoài đường và nhiều dấu vết lạ nên đổ xô đi tìm.

Đến hơn 6 giờ sáng, mọi người phát hiện cách đó vài mét có chân người lòi ra ngoài. Nạn nhân được xác định tên Trần Thị Tuyết Hồng (SN 1978, ngụ ấp Láng Me).

Bà Hồng bị một vết chém rất sâu vùng đầu và bị đá đập nhiều nhát vào hai bên thái dương đến chết rồi bị vùi xác dưới gốc cây cà phê cách lề đường đất đỏ vài mét. Tài sản nạn nhân bị mất gồm 1 sợi dây chuyền và đôi bông tai bằng vàng.

Bước đầu, cơ quan công an nghi vấn đây là vụ giết người cướp tài sản. Tuy nhiên, sau khi khám nghiệm hiện trường, PC45 phát hiện gần đó có 1 chiếc bông tai và 1 đoạn của sợi dây chuyền của nạn nhân.

Sau khi khoanh vùng đối tượng, PC45 đã triệu tập Dưỡng (là hàng xóm bà Hồng). Khi mọi người phát hiện vụ án xảy ra, Dưỡng cũng có mặt tại hiện trường để theo dõi.

Bước đầu, Dưỡng khai nhận động cơ giết bà Hồng là do vào năm 2009, Dưỡng mua của nạn nhân 1 lô đất. Đến năm 2010, đôi bên xảy ra tranh chấp vì Dưỡng cho rằng diện tích đất mình đã mua bị nhà bà Hồng lấn chiếm.

Sau nhiều lần hòa giải không thành, ngày 25.9, Dưỡng ra tay sát hại bà Hồng rồi lấy đôi bông tai và bứt đứt 1 đoạn sợi dây chuyền của nạn nhân quăng lại hiện trường để đánh lạc hướng cơ quan chức năng.

Kim Cương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.