Trộm thông tin thẻ tín dụng để mua vé máy bay

27/09/2011 16:10 GMT+7

(TNO) Ngày 27.9, TAND TP.HCM tuyên phạt Nguyễn Thái Thông (ngụ Q.Phú Nhuận, TP.HCM) 3 năm tù và Nguyễn Ngọc Ánh (TP Đà Nẵng) 11 tháng 2 ngày tù về cùng tội "sử dụng mạng internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản"; Huỳnh Ngọc Long 1 năm tù (án treo) về tội “trộm cắp tài sản”.

Tại tòa, Nguyễn Thái Thông khai nhận, từ tháng 10.2009, Thông tình cờ biết được trang web cardchua.biz là một diễn đàn chuyên cung cấp thông tin thẻ tín dụng bị đánh cắp: số thẻ, tên chủ thẻ, loại thẻ, ngày hết hạn. Qua diễn đàn này, Thông quen biết Ánh, Long.

Sau khi làm quen, Thông được Long và Ánh tặng vé máy bay đi từ Sài Gòn về Nha Trang mua bằng thông tin trái phép từ thẻ tín dụng của người nước ngoài (còn gọi là "CC chùa") để sử dụng. Cũng qua tìm hiểu, Thông biết được cách sử dụng "CC chùa" để mua vé máy bay và nhiều mặt hàng khác như: Đồ điện tử, phần mềm máy tính, quần áo… tại các trang web cho phép thanh toán bằng thẻ tín dụng.

Với thủ đoạn trên, từ tháng 10.2009 đến 8.2010, Thông sử dụng trái phép thông tin thẻ tín dụng của người khác, chiếm đoạt hơn 250 triệu đồng mua tổng cộng 138 vé máy bay của Vietnam Airlines. Trong đó, phần lớn số vé có được, Thông rao bán cho khách hàng trên mạng rẻ hơn giá công bố 50% và bán cho một công ty du lịch ở Nha Trang để bán lại cho khách hàng. Tương tự, Ánh cũng chiếm đoạt hơn 22 triệu đồng mua 11 vé máy bay, Long mua 3 vé máy bay.

Ngoài ra, Thông còn sử dụng thông tin thẻ tín dụng trái phép mua một số hàng hóa khác gồm phần mềm, quần áo, điện thoại từ các trang bán hàng trực tuyến ở nước ngoài với giá trị lên đến 1.099 USD. Tuy nhiên, do không xác định được bị hại nên cơ quan chức năng không xử lý hình sự đối với Thông.

Do các bị cáo đã nộp một phần tiền để khắc phục hậu quả nên HĐXX đã tuyên án như trên. Riêng Long, thời điểm phạm tội trước ngày 1.1.2010 nên phạm vào tội “trộm cắp tài sản” và Long chỉ mua vé để sử dụng nên HĐXX giảm cho Long một phần hình phạt.

Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.