Tự tin hơn khi mặc đẹp

26/09/2011 16:44 GMT+7

Ngày nay trang phục trở thành một yếu tố nổi bật trong việc thể hiện cá tính và phong độ nam giới. Có những quy tắc cần phải chú ý.

Cà vạt phù hợp với áo sơ mi

Điểm nhấn trong trang phục nam giới chính là chiếc sơ mi và cà vạt. Đã có lúc mốt là áo màu trơn kết hợp với chiếc cà vạt đồng màu hoặc có màu hơi nhạt hoặc sậm hơn một chút. Nhưng nay phong cách có thể cách điệu với sự phối hợp màu sắc khác nhau.

Cà vạt là cách thể hiện “cái tôi” tuyệt vời, hãy chọn màu nhã nhặn nhất. Những chiếc cà vạt kẻ sọc chéo, kẻ ca-rô hoặc hoa văn nhẹ nhàng không bao giờ bị lỗi thời. Điều quan trọng là dù thế nào thì chiếc cà vạt đó phải làm nổi bật chiếc áo bạn đang mặc. Nên tránh những kiểu cà vạt có xu hướng kiểu cách bởi vì chúng thường chỉ có tính nhất thời mà thôi.

 
Ảnh: shutterstock 

Lưu ý: Cà vạt có thể được thắt theo bất kỳ cách nào bạn thích. Cũng nên biết rằng có rất nhiều cách thắt cà vạt khác nhau và những kiểu thắt này diễn tả những ý nghĩa khác nhau.

Quần có pli hay để phẳng

Đa số nam giới không thích kiểu quần không pli. Tuy nhiên, theo các nhà thiết kế thì quần không pli có vẻ trẻ trung và thoải mái hơn, trong khi quần có pli sẽ  tạo cảm giác làm người mặc trông gầy hơn và không gì tệ hơn nếu quần bị ủi 2-3 pli. Chiều dài của quần cũng là một yếu tố quan trọng: quần phải vừa phủ gót giày, nhưng không bị thụng vì quá dài.

Thắt lưng phù hợp với giày

Có thể chia thắt lưng thành hai loại: loại dùng thường ngày và loại dùng trong những dịp trang trọng. Điểm khác biệt của hai loại thắt lưng này là:

- Thắt lưng dùng trong những dịp trang trọng, có bản tương đối hẹp, khoảng 35 mm hoặc hơn kém chút ít, được lắp khóa sáng bóng, thiết kế đơn giản nhưng sang trọng.

- Thắt lưng dùng trong những ngày thường, có bản rộng và to hơn (từ 38 - 42 mm), bề mặt da thường mịn và không quá bóng.

Đây là quy tắc mà bạn nên tuân thủ, nó sẽ giúp cho mọi việc trở nên đơn giản. Tốt nhất bạn nên chọn các màu truyền thống như đen, nâu sẫm hoặc nâu trầm. Những màu khác rất khó tạo cảm giác phù hợp và nói chung là nên tránh. Nếu bạn đi giày thể thao hằng ngày thì có lẽ bạn cũng sẽ mặc quần jeans, trong trường hợp này bạn nên dùng loại thắt lưng làm từ vải hoặc một loại nào đó theo kiểu ngẫu hứng.

Minh Đăng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.