TP.HCM truy quét đua xe, quậy phá

26/09/2011 03:27 GMT+7

Theo nguồn tin từ Công an TP.HCM, trong đêm 24.9 đến rạng sáng 25.9, Công an Q.Bình Thạnh và Công an Q.4 đã bắt giữ hơn 200 xe tụ tập quậy phá, gây rối trật tự công cộng.

Sau khi Báo Thanh Niên khởi đăng loạt bài về những kẻ gây rối đường phố, Ban giám đốc Công an TP.HCM đã chỉ đạo cho các trưởng công an quận lên kế hoạch xử lý nghiêm các thanh thiếu niên tụ tập quậy phá, gây rối vào những ngày cuối tuần. Đồng thời, Cơ quan CSĐT - Công an TP.HCM đã đến tòa soạn báo đề nghị chúng tôi cung cấp những tài liệu để giúp cơ quan CSĐT tập hợp, điều tra.


|Xe bị Công an Q.Bình Thạnh bắt giữ vào rạng sáng 25.9 - Ảnh: Nguyên Bảo

Thực hiện chỉ đạo trên, tối 24.9, Công an Q.Bình Thạnh và Công an Q.4 đã lên kế hoạch, bí mật bố trí lực lượng phối hợp truy bắt.

Theo chúng tôi ghi nhận, từ khoảng 21 giờ ngày 24.9, nhiều thanh thiếu niên điều khiển xe gắn máy đã tập trung về các tuyến đường tại các quận: 1, 4, Bình Thạnh, Gò Vấp. Nhiều tốp chỉ diễu hành qua nhiều tuyến đường ở các quận trên với mục đích thu hút thêm các kẻ ngông cuồng khác nhập bọn. Đến khoảng 23 giờ, đã có hàng trăm thanh niên chạy xe diễu hành qua các tuyến đường D2, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Chu Văn An, Hoàng Hoa Thám, Bạch Đằng, Điện Biên Phủ… Biết đang bị phục kích nên bọn chúng không dám manh động mà tiếp tục diễu hành cho đến sáng. Lúc 3 giờ ngày 25.9, hàng trăm xe đã kéo về cung đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Q.Bình Thạnh (gần cầu kênh Thanh Đa) tổ chức “đua”, biểu diễn kinh hoàng: chạy quá tốc độ, lạng lách, đánh võng, dàn hàng ngang… Bất ngờ lực lượng CSGT Q.Bình Thạnh xuất hiện truy bắt. Đám đông hoảng sợ phóng xe vào các con hẻm trên đoạn đường Xô Viết Nghệ Tĩnh tìm đường thoát thân nhưng tất cả các con hẻm ở đây đã bị lực lượng công an phường, dân phòng mai phục chặn bắt. Tại đây, Công an Q.Bình Thạnh đã bắt giữ hơn 100 xe.

Cùng thời điểm, hàng chục kẻ khác đang quậy phá ở đường D2 cũng bị công an truy đuổi bắt giữ. Qua sàng lọc, Công an Q.Bình Thạnh đã xác định được một trong các tên cầm đầu quậy phá là L.T.T (ngụ Q.Tân Bình) để xử lý về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Tương tự, ở khu vực Q.4, các đội nghiệp vụ như CSGT, cảnh sát hình sự đặc nhiệm… phối hợp với công an các phường truy bắt xử lý 100 xe vi phạm, đa số là tụ tập, dàn hàng ngang, chở 3, lạng lách…

Những lỗi vi phạm này cũng chỉ dừng lại ở mức xử lý hành chính, tạm giữ xe. Mức xử phạt nói trên rõ ràng không đủ sức răn đe nên đến khoảng gần 7 giờ ngày 25.9, cũng trên tuyến đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (vừa bị Công an Q.Bình Thạnh truy quét lúc 4 giờ sáng) vẫn còn vài chục “cổ động viên” bám lại xem một số tên ngoan cố chạy xe điên cuồng.

Đàm Huy - Giang Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.