Khách hàng khởi kiện Quốc Cường Gia Lai

26/09/2011 02:35 GMT+7

Do có nhiều bức xúc từ khi mua căn hộ tại chung cư Quốc Cường Gia Lai 1 (421 Trần Xuân Soạn, P.Tân Kiểng, Q.7, TP.HCM), sáng 25.9, 52/58 hộ dân đang cư ngụ tại chung cư này đã tổ chức cuộc họp bất thường yêu cầu ban lãnh đạo Công ty TNHH đầu tư và phát triển nhà Quốc Cường (chủ đầu tư) trả lời về nhiều vấn đề mà theo cộng đồng cư dân ở đây là rất bất hợp lý và không thể chấp nhận được.

Bức xúc đầu tiên của các hộ dân là vấn đề thu phí quản lý chung cư. Mặc dù không tổ chức họp lấy ý kiến các hộ nhưng ngày 23.9, Ban quản lý tòa nhà bất ngờ ra thông báo dự thảo thu phí quản lý hằng tháng, áp dụng chỉ một tuần sau đó, đồng thời truy thu các tháng 6, 7 và 8. Chủ đầu tư tự đưa ra mức thu phí 6.000 đồng/m2 diện tích căn hộ nhưng không giải thích vì sao có mức phí như vậy.

Chị Vương Tuyết Linh, chủ căn hộ A1802, cho rằng mức phí trên cao hơn nhiều so với một số chung cư lân cận, như chung cư HAGL trên đường Trần Xuân Soạn (3.500 đồng/m2), H3 trên đường Hoàng Diệu (phí quản lý + nước = 256.000 đồng/tháng). Điều bức xúc khác là chất lượng căn hộ không như thỏa thuận trong hợp đồng. Hệ thống thoát nước, ánh sáng không đảm bảo. Nội thất (sàn gỗ, gạch lát nền, thiết bị vệ sinh...) chất lượng kém.

Nhiều hộ dân còn khiếu nại việc chủ đầu tư chậm bàn giao nhà so với thời gian cam kết trên hợp đồng nhưng không chịu phạt như thỏa thuận trong hợp đồng (nếu người mua căn hộ nộp tiền chậm tiến độ thì phải đóng phạt 0,05%/ngày/số tiền nộp trễ 1,5%/tháng, chủ đầu tư cũng chịu phạt tương tự nếu giao nhà trễ). Theo cam kết, chủ đầu tư phải giao nhà trong khoảng tháng 7 - 9.2009 nhưng đến tháng 4.2011 mới giao nhà nhưng không thanh toán tiền phạt mà lại áp dụng Luật Thương mại để chỉ đền bù 8%/nghĩa vụ vi phạm.

Đồng loạt gần 40 hộ đã nộp đơn khởi kiện chủ đầu tư lên Tòa án Nhân dân Q.3, yêu cầu phải thực hiện lãi phạt theo đúng hợp đồng.

Đình Mười

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.