Thưởng ngoạn hồ nước Anh

25/09/2011 17:55 GMT+7

Hai địa điểm có hồ nổi tiếng của Vương quốc Anh là Loch Ness ở Scotland và Lake District ở England.

Hồ Loch Ness nổi tiếng với huyền thoại quái vật. Đây là hồ nước ngọt sâu khoảng 21-29m, gần thành phố Inverness của Scotland. Người ta cho rằng câu chuyện sớm nhất về quái vật có từ năm 565 sau công nguyên. Đến năm  2003, Đài truyền hình BBC đã nghiên cứu và truy lùng con quái vật truyền thuyết này nhưng kết quả là không hề có một con quái vật nào ở dưới hồ cả. Vì vậy, họ cho rằng những câu chuyện về con quái vật kia chỉ là do trí tưởng tượng của con người. Ấy vậy nhưng đến nay, thỉnh thoảng, vẫn có người cho rằng “có vẻ” đã nhìn thấy quái vật. Vì thế, dòng người du lịch đổ về đây không ngớt, đặc biệt vào mỗi mùa hè với hy vọng được một lần tận mắt nhìn thấy quái vật.


Hồ Loch Ness (Scotland) - Ảnh: Thùy Ngân

Loch Ness được xem là hồ lớn nhất của Scotland, dài trên 30 km, rộng trên 1,5 km, mang vẻ đẹp kỳ vĩ và  hoang sơ. Ngày chúng tôi đến Loch Ness, trời mưa trắng xóa suốt đường đi. Rồi cũng may mắn có được khoảng gần một tiếng khi trời khô ráo, hửng nắng để phát hiện ra vẻ đẹp khác của Loch Ness. Một tổng thể mây trời, non nuớc thay đổi trong từng khoảnh khắc theo thời gian, không gian. Mỗi một chuyển động của gió, của mây, cảnh sắc của hồ biến đổi và mang từng vẻ đẹp riêng. Cảnh sắc ấy chỉ xuất hiện ngay lúc đó, khi đã đi qua, dường như không lặp lại.

Lake District là một thị trấn thuộc vùng tây bắc nước Anh. Vùng này bao gồm nhiều hồ với những cảnh đẹp khác nhau. Tuy mang địa danh Lake District nhưng điều đặc biệt là chỉ có một hồ chính thức mang tên “Lake” là Bassenthwaite Lake. Tất cả các hồ còn lại đều có những cách gọi khác như “water” hay “mere”… Hồ sâu nhất là Wastwater, 74m; dài nhất là Windermere, hơn 16 km. Không bí ẩn và hùng tráng như Loch Ness, Lake District có vẻ đẹp dịu dàng, trầm mặc. Du khách đến đây thường thuê thuyền buồm rong ruổi cả ngày trên hồ, khi cần thì neo vào một bến nào đó ngồi ngắm cảnh. Trẻ con địa phương kéo từng nhóm bơi lội ven hồ. Người già thích dắt chó đi dạo. Những đôi nam nữ thích ngồi tâm tình, ngắm cảnh bên hồ… Lake District là nơi phù hợp để nghỉ ngơi, thư giãn. Một bức tranh nông thôn đặc trưng Anh ở vùng hồ này là nhà được xây bằng đá. Bờ ngăn cách đất của nhà này với nhà kia cũng là những khối đá xanh được chất lên một cách công phu.

Thùy Ngân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.