Phải làm rõ trách nhiệm của bác sĩ

25/09/2011 22:28 GMT+7

Bức xúc trước thực trạng y bác sĩ quá thờ ơ với tính mạng bệnh nhân, là phản hồi của rất nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên các số ra ngày 24 và 25.9 đăng bài Bức xúc, người nhà suýt tấn công y, bác sĩ và Bệnh nhân tử vong, người nhà đuổi đánh bác sĩ.

Xem lại y đức

Người dân rất thông cảm với công việc vất vả của người thầy thuốc luôn phải chịu áp lực do bệnh nhân quá tải. Nhưng gần đây có rất nhiều vụ người nhà bệnh nhân bức xúc rượt đánh bác sĩ, mà nguyên nhân do các y, bác sĩ thiếu trách nhiệm, không đặt y đức lên hàng đầu. Thực tế cho thấy, nếu bệnh nhân vào viện mà không có người quen biết gửi gắm hay có tiền “bồi dưỡng” cho bác sĩ thì sẽ không được quan tâm chăm sóc, bác sĩ chỉ khám qua loa. Quá nhiều vụ việc xảy ra nhưng dường như lãnh đạo ngành y và ban giám đốc một số bệnh viện vẫn chưa nhận ra tình trạng y đức đang xuống cấp trầm trọng để chấn chỉnh. Hương Giang (oanhtuan_60@yahoo.com.vn)

Vô cảm

Tôi đã chứng kiến một vụ đau lòng tại một bệnh viện, có một bệnh nhân 40 tuổi bị điện giật vào phòng cấp cứu lúc vẫn còn thở. Nhưng là buổi trưa nên phòng cấp cứu không có một bác sĩ nào trực mà chỉ có mấy cô y tá loay hoay mãi, khoảng gần một tiếng sau bác sĩ mới đến và sau đó kết luận đã chết, rồi đẩy bệnh nhân ra cửa trong tiếng khóc của gia đình nạn nhân. Đặng Đức Duyên (quocbao.dg27@gmail.com)

Xem lại trình độ của bệnh viện tỉnh

Bộ Y tế cần phải xem lại tay nghề, trình độ của các bác sĩ tại các bệnh viện tuyến tỉnh, đặc biệt là bệnh viện tại các tỉnh miền Tây vì thời gian gần đây đã để xảy ra rất nhiều cái chết đáng tiếc, mà nếu chỉ cần có chút y đức và trách nhiệm thì đã không thể xảy ra như vậy. Đó cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng quá tải ở các bệnh viện tuyến trên, nhất là Bệnh viện Chợ Rẫy và một số bệnh viện khác tại TP.HCM. Người dân hầu như không còn tin tưởng vào bệnh viện tỉnh nữa do trình độ yếu kém và y đức đang giảm sút trầm trọng. Long (long7206@yaoo.com)

Hải Nam (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.