Ông Lê Văn Tuấn được Wfuca công nhận “Nhà khoa học thế giới”

25/09/2011 02:16 GMT+7

Đây là một công trình khoa học được viết bằng văn phong văn học và cả thơ ca, nội dung tôn vinh con người và một thế giới đại đồng trong hòa bình, hạnh phúc và sáng tạo.

Tác phẩm Giọt nước mắt của Đấng tạo hóa và Học thuyết vũ trụ  

Công trình dày 999 trang (trọn bộ 3 quyển) đã được Trung tâm UNESCO Văn hóa - Thông tin và Truyền thông chọn làm quà tặng cho hơn 300 đại biểu quốc tế đến Việt Nam tham dự Đại hội UNESCO thế giới lần 8, tổ chức tại Hà Nội vào tháng 8.2011… Dịp này, Trung tâm lưu trữ Trung ương II (tại TP.HCM) cũng công bố đưa toàn bộ tác phẩm của tác giả Lê Văn Tuấn vào diện “lưu trữ vĩnh viễn trong kho tàng di sản”.

Ông Lê Văn Tuấn sinh năm 1953 tại Hà Tĩnh, từng tốt nghiệp ngành năng lượng tại Belarus và hiện đang sinh sống tại TP.HCM. Ông từng làm thơ (ký bút danh Lê Tuấn với các tập thơ: Chảy trong mạch đất, Mùa hoa bưởi nở trên sa mạc, Giấu hoa mộc miên nở trong tim, Sương mai còn ướt trên mặt sóng, Bài ca chim Cắt, Mật mã trường sinh, Hòa bình trên đỉnh văn minh, n tình non nước…); viết văn (bút danh Mark Le Twain: Bài ca con linh dương, Mr. Beo, Anh em rắn và chú bé Tan, Quà tặng từ trái tim 1, 2...), và nhất là ông được biết đến như một nhà soạn nhạc (ký Lê Văn Tuấn), khai mở ra thể loại âm nhạc CROR (viết tắt các chữ classic, romantic, opira (ông Tuấn bảo không phải là opera) và rock) - một thể loại âm nhạc không dùng dấu hóa trong ký âm. Tác phẩm có 9 bản giao hưởng, 2 DVD: Nơi chốn của linh hồn, Giọt nước mắt cho đại dương…

 Sáng ngày 23.9 tại khách sạn Kim Đô (TP.HCM), một “lễ mừng” nhân dịp ông Lê Văn Tuấn (ảnh) được Liên hiệp Các hội UNESCO thế giới (WFUCA) công nhận là “Nhà khoa học thế giới” qua tác phẩm Giọt nước mắt của Đấng tạo hóa và Học thuyết vũ trụ (NXB Văn học).

Đêm 27.1.2011 tại Nhà hát TP.HCM đã có đêm nhạc CROR Lê Văn Tuấn với chủ đề Sa mạc còn xanh… Lê Văn Tuấn còn được Trung tâm sách kỷ lục VN ghi nhận là “kỷ lục gia” khi sở hữu “Tác phẩm âm nhạc lớn nhất” với cuốn Giọt nước mắt cho đại dương và âm nhạc CROR có chiều dài 1,6m; chiều rộng 1,2m; dày 0,28m; cân nặng 250 kg…

Những tác phẩm của Lê Văn Tuấn có thể đã và đang gây tranh cãi bởi theo đạo diễn Lê Thụy: “Khi đọc (và nghe) những tác phẩm của Lê Văn Tuấn chắc chắn bạn sẽ thấy nó “lạ” quá, không dễ gì tiếp thu, thẩm thấu ngay được, nhưng điều chúng ta có thể thấy ngay được là tình yêu nghệ thuật và sức sáng tạo miệt mài của Tuấn”. Còn tác giả tiết lộ: “Phần lớn tác phẩm của tôi đều được viết về ban đêm. Mẹ tôi năm nay đã 93 tuổi. Ban đêm cụ thường thức và chỉ gọi tôi mỗi lần cần thiết dù nhà tôi đông người. Tôi vừa thức trông mẹ vừa sáng tác”. Và, người ta đã thấy trong mỗi sự kiện trọng đại của Lê Văn Tuấn luôn có sự hiện diện của bà mẹ 93 tuổi này. 

H.Đ.N

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.