Một căn nhà 2 tầng đột nhiên sụp lún

24/09/2011 15:42 GMT+7

(TNO) Sáng 24.9, tại ấp 2, thị trấn Giá Rai, H.Giá Rai (Bạc Liêu) xảy ra một vụ sụp lún nhà nghiêm trọng, làm căn nhà 2 tầng mới xây dựng khang trang bị hư hại hoàn toàn.

Căn nhà lầu 2 tầng bị sụp lún sâu hơn 2m

Chị Triệu Thị Thủy, chủ căn nhà kể, khoảng hơn 8 giờ sáng, khi đang ở trong nhà thì bỗng nhiên thấy xuất hiện nhiều dấu hiệu bất thường như: căn nhà có dấu hiệu bị nghiêng, đất từ từ nứt ra… nên truy hô kêu gọi mọi người trong nhà bỏ chạy ra ngoài.

Trong khoảng hơn 1 giờ sau, căn nhà từ từ sụp lún ngày càng sâu hơn, đến trưa cùng ngày thì căn nhà 1 tầng trệt, 1 tầng lầu của gia đình chị Thủy bị lún hơn 2m, tức khoảng ½ tầng trệt, sâu xuống đất.

Vụ sụp lún này gây hư hại toàn bộ căn nhà, cùng tất cả tài sản, trị giá khoảng 500 triệu đồng, vì khi phát hiện căn nhà bị sụp lún thì không ai dám vô nhà lấy tài sản ra.

Sau khi nhà bị sụp xuống, tường nứt, đổ vỡ, ở dưới sàn nhà nổi nhô lên đầy bùn sình, cát và nước.

Theo chủ nhà, khoảng năm 1981, căn nhà này được cất theo kiểu nhà sàn trên một ao nước rất rộng lớn, trong quá trình ở, gia chủ đã bồi đắp và gần đây cho xây thêm 1 tầng lầu nhưng phần móng lại không được gia cố đúng kỹ thuật.

Nhiều người chứng kiến vụ sụp lún nhận xét, do ngôi nhà này xây kiên cố, trọng lượng căn nhà quá nặng so với phần móng nên đã xảy ra hiện tượng bị lún sâu xuống đất.

Đến chiều cùng ngày, người dân địa phương cùng gia đình mới loay hoay di chuyển đồ đạc ra ngoài và tháo dỡ ngôi nhà trên.

Tin, ảnh: Trần Thanh Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.