“Đốt lên thành lửa” thiếu “lửa”

24/09/2011 11:31 GMT+7

(TNO) Mặc dù đã cố gắng để làm hài lòng khán giả, song đêm diễn đầu tiên (tối 23.9) trong chương trình Không gian âm nhạc số 6 chủ đề Đốt lên thành lửa với giọng ca của diva Trần Thu Hà và ban nhạc Ngũ Cung, vẫn thiếu "lửa" và khiến cho người nghe có phần hụt hẫng.

>> Hà Trần đổ bệnh trước đêm “Đốt lên thành lửa”

Trận cảm cúm bất ngờ trước đêm diễn đầu tiên đã ảnh hưởng khá nhiều đến giọng hát của Hà Trần và chất lượng của chương trình. Ngay từ tiết mục song ca mở màn với ca sĩ Hoàng Hiệp với ca khúc Tuyết trắng, khán giả đã ngỡ ngàng khi nhận thấy một Hà Trần với chất giọng yếu, mờ, không còn tinh tế, thông minh và lạnh như trước.

Hà Trần phải hạn chế thể hiện những ca khúc có tông trầm và tiết tấu chậm, từng là sở trường nhằm khoe chất giọng tinh tế của cô, mà hát những ca khúc sôi động, với sự trợ giúp từ ban nhạc. Cô còn bỏ qua nhiều ca khúc gắn với tên tuổi của mình, và trình diễn kém thuyết phục một số sáng tác của các nhạc sĩ Quốc Bảo, Trần Tiến và Ngọc Đại như Gió, Chờ em nơi thềm trăng, Phía ngày nắng tắt, Phố nghèo

Với sự giúp sức của ban nhạc rock Ngũ Cung, ca sĩ Hoàng Hiệp, cùng ê-kíp thực hiện chương trình, nhưng Hà Trần cũng không thể cải thiện được phong độ trình diễn của mình, và liên tục loay hoay giữa việc lựa chọn phong cách rock hay pop, khiến chương trình thiếu đi chất "lửa" và tinh tế như mong đợi. 

Tuy nhiên, khán giả Hà thành vẫn dành cho Trần Thu Hà và ban nhạc Ngũ Cung những tình cảm đáng quý, khi vẫn nán lại cho đến hết chương trình để ủng hộ tinh thần của các nghệ sĩ và giúp các nghệ sĩ vững tin hơn trong các đêm diễn tiếp theo.

Diva của làng nhạc Việt buồn bã cho biết, đang mang bầu ở tháng thứ sáu, nên dù bị cảm cúm nhưng cô cũng không dám dùng thuốc tây vì sợ ảnh hưởng đến thai nhi. Do không thể hủy chương trình, nên Trần Thu Hà đã nỗ lực hết sức và hứa sẽ cố gắng để làm hài lòng khán giả.

Trước đó, Trần Thu Hà và ban tổ chức Không gian âm nhạc đã kỳ vọng sẽ đem đến một chương trình trình diễn đẳng cấp và "máu lửa" với liên tục 20 ca khúc từng ghi dấu giọng ca nổi bật của Hà Trần, trong suốt 3 đêm diễn (từ 23 - 25.9), và cũng đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả khi toàn bộ số lượng vé được phát hành gần như đã được tiêu thụ hết.

 
Bị cúm trước đêm diễn đầu tiên, nhưng Trần Thu Hà vẫn cố gắng trình diễn để đáp lại sự ủng hộ của khán giả

 
Nhưng nhiều đoạn, cô phải gồng lên để hát

 
Trần Thu Hà nhận lời động viên từ nhạc sĩ Trần Tiến

 
Đạo diễn Việt Tú, ca sĩ Trần Thu Hà và ê-kíp thực hiện bày tỏ sự tiếc nuối về sự cố đáng tiếc ảnh hưởng đến chất lượng đêm diễn và thể hiện sự biết ơn đối với những ủng hộ của khán giả

Lê Quân
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.