Đồng Tháp vỡ đê, mất trắng 200 ha lúa

24/09/2011 01:23 GMT+7

Khoảng 4 giờ sáng ngày 23.9, đê bao chống lũ bảo vệ hàng trăm ha lúa vụ ba tại ấp Tân Hòa Trung, xã Tân Hội, thị xã Hồng Ngự đã bị nước lũ đánh sập một đoạn dài 40m.

Nước từ sông Sở Hạ chảy băng băng vào ruộng lúa, nhấn chìm mọi thứ. Ngay khi vỡ đê, chính quyền địa phương đã huy động các lực lượng đưa phương tiện vào ứng cứu nhưng bất lực trước dòng nước lũ, ước thiệt hại lên đến 6 tỉ đồng.


Hối hả gia cố đê Kinh Tứ Thường - Ảnh: Thanh Dũng

Tại huyện Tân Hồng, tình trạng đê bao cũng rất căng thẳng vì lũ lên đe dọa cánh đồng lúa ở kinh Cả Mũi, xã Tân Thành A và cánh đồng Cà Vàng, xã Thông Bình.

Con đê lớn làm bờ bao chống lũ kênh Tha La đang oằn mình chịu áp lực của dòng nước lũ để bảo vệ hàng ngàn ha lúa vụ 3 của 2 xã Vĩnh Tế và Vĩnh Châu, TX Châu Đốc (An Giang). Hiện đang có hàng chục con người, xáng cẩu hì hục đào đất, đắp đê, đóng cừ tràm. Không khí làm việc hết sức khẩn trương, quyết liệt và căng thẳng.

Theo trung tâm khí tượng thủy văn An Giang, mực nước lũ đầu nguồn sông Tiền đo được tại Tân Châu là 4m30, cao hơn so với cùng kỳ năm 2010 là 1m62 (so với trung bình nhiều năm là 3m84, cao hơn 0m46; trên sông Hậu tại Châu Đốc là 3m66, cao hơn so với cùng kỳ năm 2010 là 1m43 (so với trung bình nhiều năm là 3m39 cao hơn 0m27). Hiện lũ đầu nguồn tiếp tục lên nhanh và cường sức, lưu tốc dòng chảy rất lớn nguy cơ đe dọa sạt lở và vỡ đê.

Thanh Dũng - Bảo Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.