Dùng sơn xóa khuyết điểm

28/09/2011 07:44 GMT+7

(TNTS) Nhà tôi xây được 3 năm nay, vừa rồi phát hiện phòng karaoke trên lầu thượng (có đóng trần thạch cao) bị ngấm loang lổ nhưng chưa đến mức phải thay. Xin hỏi quý báo có giải pháp nào "che phủ" để giảm bớt các vết ngấm mà vẫn đẹp không? Phùng Quang Huy, phường Tân Thuận Đông, quận 7, TP.HCM

Nếu tình trạng ngấm loang lổ không quá nặng thì bạn cần phải làm 2 "động tác" liên hoàn sau đâ :

- Chống thấm triệt để cho sàn bên trên (nếu là mái bằng) hoặc tìm kỹ chỗ bị thủng, bị ngấm rò rỉ do ngói hay tôn (nếu là mái dốc) để triệt tiêu nguồn gây thấm dột.

 

- Sơn lại tấm trần thạch cao nếu bạn chưa muốn thay tấm mới. Có nhiều cách sơn để che lấp vệt thấm. Ví dụ như trong hình gợi ý kèm theo là một nội thất phòng giải trí được sơn theo kiểu tạo những vệt, mảng màu vàng cam đan xen với màu trắng lan từ trần chạy xuống tường.

Cần lưu ý là đa số trần nhà hay được sơn màu sáng nhạt hoặc màu trắng để tạo cảm giác cao và thoáng. Nhưng khi tấm trần đã bị ngấm ố vàng thì sơn phủ màu trắng lên sẽ rất khó che lấp. Mặt khác, đối với phòng karaoke thì có thể sơn màu đậm, sơn gai , sơn giả đá… để gây ấn tượng hơn. Vì vậy bạn hãy mạnh dạn "khoác áo mới" cho nội thất phòng karaoke của mình. Để có tác dụng che phủ mạnh và bền hơn trước tác động của thời tiết, bạn có thể dùng sơn cho bên ngoài nhà, sơn chống thấm (gốc dầu).

Nhà tư vấn nội thất Michael Huỳnh Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.