Đề nghị án tù chung thân nguyên trưởng phòng tín dụng Agribank Q.8

22/09/2011 17:42 GMT+7

(TNO) Ngày 22.9, VKSND TP.HCM đề nghị mức án chung thân đối với Nguyễn Thị Thu Hà, nguyên trưởng phòng tín dụng Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank), chi nhánh Q.8 (TP.HCM) chủ mưu trong đường dây “tín dụng đen”.

>> Các bị cáo đường dây "tín dụng đen" hầu tòa

Bị cáo Hà bị đề nghị mức án chung thân, tổng hợp hình phạt cho các tội danh “tham ô tài sản”, “vi phạm các quy định về cho vay”...

Bị cáo Hoàng Trọng Chỉ, nguyên Giám đốc chi nhánh Agribank Q.8 bị đề nghị xử mức án từ 10 đến 12 năm tù về tội “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” và “vi phạm các quy định về cho vay…”.

Ngoài ra, VKSND thành phố cũng đề nghị mức án từ 6 đến 17 năm tù đối với 6 bị cáo khác về tội “tham ô tài sản” và “vi phạm các quy định về cho vay...” trong vụ án này.

Theo đại diện VKSND giữ quyền công tố tại tòa, từ năm 1999, lợi dụng chương trình của Agribank chi nhánh Q.8 cho các tiểu thương tại chợ Bình Tây thế chấp sạp hàng vay tiền, Hà đã chỉ đạo nhân viên dưới quyền thu nợ của khách hàng nhưng không nộp quỹ; khách hàng vay ít nhưng làm hồ sơ với số tiền cho vay lớn hơn nhiều lần; “vay ké”, v.v...

Số tiền chiếm dụng trên 17 tỉ đồng, Hà dùng vào mục đích cho các con nợ “vay nóng”, vay đáo hạn...

Trần Duy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.