"Nữ quái" bày mưu cướp của "đại gia"

21/09/2011 15:21 GMT+7

(TNO) Ngày 21.9, TAND TP.HCM tuyên phạt Hồ Thị Mỹ Dung (17 tuổi, ngụ Q.Tân Bình, TP.HCM) 12 năm tù, Cao Hoàng Điệp (19 tuổi, quê Quảng Ngãi) 15 năm tù cùng về hai tội “giết người”, “cướp tài sản”; Ký Thị Ngọc Nhung (16 tuổi, ngụ Q.Tân Bình) 3 năm tù, Trần Hoàng Nhân 3 năm tù cùng về hai tội “cướp tài sản”.

Lan (không rõ lai lịch) và Dung, Nhung cùng phụ bán cà phê. Quen nhau được 15 ngày, các “nữ quái”, thấp nhất mới 14 tuổi 1 tháng, bàn nhau "dụ" đại gia đến khách sạn quan hệ, sau đó chuốc thuốc ngủ để cướp tài sản. Đầu tiên, nhóm Dung nhắm đến “đại gia” D. là người có nhiều tiền, đi xe SH.

Thực hiện kế hoạch này, các bị cáo đã đi mua thuốc ngủ và ngày 4.12.2009, Lan điện thoại rủ anh D. đến nhà trọ Hiệp Thủy (Q.Bình Tân, TP.HCM) để “mây mưa”. Tuy nhiên, khi đến nơi biết Nhung mới 16 tuổi, D. từ chối quan hệ và bỏ về. Kế hoạch không thành, Nhung điện thoại kêu Cao Hoàng Điệp (sống lang thang) đến hỗ trợ. Sau đó Lan, Dung mua dao về cất giấu.

Chiều 5.12.2009, Lan tiếp tục gọi điện thoại, nhưng anh D. bận không đến được. Đang cần tiền, Dung “alô” cho anh H.T.T (giám đốc của một công ty), là người quen của cả Dung và Nhung, có xe SH, ĐTDĐ xịn và nhiều tiền, đồng thời kêu thêm bạn Điệp là Trần Hoàng Nhân đến trợ giúp.

Cả nhóm lên kế hoạch, Lan lấy dao đưa Điệp rồi Điệp, Nhân, Nhung sang phòng kế bên chờ đợi. Còn Lan và Dung sẽ làm T. mất cảnh giác để đồng bọn ra tay.

Khi T. đến, Lan và Dung xuống đón dẫn lên phòng trọ, không khóa cửa. T. đang “hoan hỉ” cùng Lan, Dung thì Nhân và Điệp xông vào dùng dao khống chế, trói hai chân. Hoảng sợ, anh T. lấy 1 triệu đồng đưa nhưng Lan, Dung chê ít và cướp luôn chiếc ĐTDĐ.

Lúc này, tình cờ Nhung mở cửa phòng trọ bước vào, anh T. la lớn: “Bé My hả?”. Sợ bại lộ, Dung ra lệnh cho Điệp khử anh T. để bịt đầu mối nhưng Điệp không dám xuống tay. Tức giận, Dung giật con dao đâm anh T. một nhát trúng ngực. Thấy máu chảy ra nhiều, Nhung hoảng sợ bỏ chạy.

Điệp định bỏ chạy thì bị anh T. nắm được chân nên quay ra đá vào mặt, ngực anh T. Đồng thời, Lan và Dung cũng nắm tóc kéo anh T. để giải vây cho Điệp.

Ra tay xong cả bọn vứt dao bỏ chạy. Còn Điệp xuống đến cầu thang thì bị bảo vệ nhà trọ bắt giữ. Biết không thể trốn tránh pháp luật, ít ngày sau Dung, Nhung lần lượt ra đầu thú…

Anh T. được người của nhà trọ đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.