Ngọc Quyên “nude”

23/09/2011 08:40 GMT+7

(TNTS) Chưa tiếp xúc với người mẫu Ngọc Quyên, người viết bài có ấn tượng không tốt vì những hình ảnh “thiếu vải” của cô nhan nhản khắp nơi. Nhưng khi nói điều đó với một người bạn làm truyền thông, thật ngạc nhiên vì anh chàng này “bật” lại và khẳng định chắc nịch: “Ngọc Quyên... truyền thống lắm!”.

Hẹn gặp Ngọc Quyên 3 giờ chiều tại quán cà phê, đúng 2 giờ 50 phút, một cô gái dong dỏng cao, trang điểm kỹ lưỡng, diện hàng hiệu từ trên xuống dưới, đã xuất hiện. Vừa ngồi xuống bàn, Quyên ríu rít hỏi phóng viên đã đợi lâu chưa và khoe cô vừa tập thể dục ở một nơi gần đây. Ngọc Quyên giải thích luôn lý do cô trang điểm kỹ: “Gặp chị xong là em phải đi chụp hình, mà chỗ đó yêu cầu người mẫu phải tự trang điểm nên em làm sẵn cho tiện”. Cuộc trò chuyện sau đó diễn ra tự nhiên và không kém phần... rôm rả.

Không thích scandal

Ngọc Quyên này, trong vòng chỉ một năm mà đến 3 bộ hình nude lan tràn trên báo. Quyên nghĩ sao về nickname “người mẫu thích nude” mà mọi người đặt cho Quyên?

Mình sống có tốt không là do bản thân mình tự cảm nhận. Mọi người không ai nuôi tôi, không giúp đỡ công việc của tôi và mỗi người có ý kiến riêng. Mình không thể nào dùng ý kiến đó để sống được. Ai biết tôi sẽ hiểu rõ tính cách và khả năng làm việc của tôi. Tôi cũng xin nói thẳng, trong ba bộ hình này chỉ có một bộ hình mới, hai bộ kia đã chụp từ rất lâu. Nhưng trong thời điểm nhạy cảm sau bộ hình nude vì môi trường nên mới gây chú ý. Có những người không tôn trọng tôi nên dùng hình ảnh đang có sẵn để tung ra. Lòng tôi đang rối bời, vậy mà họ lại thừa nước đục thả câu. Tôi không sợ những người như vậy hay sợ ai comment chửi vào mặt mình, chỉ sợ những người từng hâm mộ sẽ hiểu lầm tôi. Cái gì tôi làm tôi chịu còn nếu không làm thì không thể đổ cho tôi. Xưa nay tôi sống ngay thẳng, nếu có lỗi tôi biết nhận lỗi. Trước đây, gặp những chuyện như vừa rồi, tôi sẽ im lặng vì nghĩ nếu cho qua sẽ đỡ được một chuyện. Nhưng có lẽ vì vậy mà người ta nghĩ tôi hiền, nhu nhược, nên muốn làm gì cũng được.

 
Ảnh: Milor Trần

Như vậy, bộ hình nude vì môi trường là do chính Ngọc Quyên tung ra, còn hai bộ hình còn lại là do người khác tung ra?

Đúng. Bộ hình nude vì môi trường - anh Tô Thanh Nghiệp chụp là do tôi tự cho đăng lên các phương tiện truyền thông. Còn bộ hình nude do anh Phạm Hoài Nam chụp hay bộ hình làm đẹp đen trắng nhại theo Lara Stone mới đây là do người khác tung lên. Hai bộ hình này đã chụp lâu rồi và nó không mang một ý nghĩa nào cả. Người mẫu chụp ảnh bán nude là điều bình thường. Chắc chắn anh Nam không phải là người tung hình.

Dạo trước Quyên có tham gia đóng phim, gần đây Ngọc Quyên chỉ xuất hiện trước khán giả qua những bộ ảnh nude. Ngọc Quyên không biết làm gì, tài năng chỉ đến đó nên tìm cách “show” hàng tìm kiếm sự nổi tiếng?

Có rất nhiều dự án phim mời nhưng tôi không nhận lời vì thời gian này tôi muốn mọi chuyện lắng xuống. Tôi đâu có rảnh mà ngồi PR chuyện mình nude vì chuyện đó không có gì tốt cho bản thân mình hết.

Cuộc sống của Ngọc Quyên đã trở lại bình thường sau những scandal vừa qua chưa?

Tôi đã làm chủ được mọi thứ. Bộ ảnh nude vì môi trường làm tôi mệt mỏi. Bảy năm trong nghề tôi chưa bao giờ gặp chuyện nào lớn như chuyện đó nên tâm trí không được bình yên. Chưa bao giờ tôi thấy mọi thứ bất an đến thế, lúc đó thật sự tôi không biết mình nên làm gì và có nên bước đi tiếp hay không.

Ngọc Quyên có thấy hối hận về chuyện mình chụp ảnh nude vì môi trường hay bất kỳ điều gì không?

Tôi chưa bao giờ ân hận về những gì mình đã làm. Có thể do bản thân tôi và mọi người không có suy nghĩ đồng nhất. Tôi không thể bắt mọi người hiểu giống như tôi. Nếu không có vụ hình nude vì môi trường mà ngày hôm nay bị tung hình bộ ảnh bán nude theo phong cách của Lara Stone chắc tôi sẽ bị sốc và không biết xử lý như thế nào. Tôi vẫn đứng vững và bước trên sân khấu. Mẹ tôi cũng không còn sốc nữa, mẹ cũng hiểu con gái mình sống trong môi trường showbiz nên gặp những chuyện đó là điều bình thường. Qua chuyện vừa rồi tôi rút ra rằng mọi việc làm đều phải cẩn thận. Mình tin người ta chưa chắc người ta tốt với mình. Khi tôi hỏi người đưa hình, họ đã nói một câu rất hững hờ: “Chị tưởng em đồng ý. Nếu có báo nào hỏi em thì em cứ nói em tự tung lên”. Chưa hỏi ý kiến tôi mà nghĩ tôi đồng ý, rồi áp đặt ý kiến của tôi. Thật lòng tôi không muốn nhắc đi nhắc lại vì sợ mọi người nghĩ tôi PR. Thôi thì mọi người cứ nghĩ gì thì nghĩ, chỉ cần bản thân mình đang làm tốt công việc, sống hết mình vì những người yêu thương mình. Có những người hâm mộ lúc nào cũng bên cạnh tôi. Có cô bé ấy hầu như ngày nào cũng nhắn tin hỏi tôi đang làm gì, sau khi vụ hình làm đẹp bị tung lên, cô bé ấy cũng nhắn tin: “Chị đừng buồn… người tốt không quan tâm đến những chuyện đó đâu”.

Nghe nói sau scandal ảnh nude, Ngọc Quyên rất đắt show?

Tôi chưa từng nghĩ bộ hình vì môi trường lại tạo scandal. Tôi đã sống những ngày có scandal nên hiểu được nó. Tôi không thích scandal. Show của tôi từ trước đến giờ vẫn vậy. Mọi người vẫn kêu tôi đi diễn thường xuyên, bởi người ta tin tưởng tôi có thể biểu diễn, đủ bản lĩnh để thể hiện những bộ đồ thời trang. Người ta kêu tôi diễn vì tin tưởng khả năng của tôi chứ không phải vì tôi đang nude. Người ta cần người có năng lực thật sự, chứ không phải là người đang có scandal. Muốn được trọng dụng phải có năng lực thực sự. Thực lực ở chỗ tôi kiếm tiền bằng nghề một cách chân chính nhất. Mọi người đang yêu thích tôi. Các nhà thiết kế tin tưởng tôi.

Học một năm bằng sáu năm cộng lại

Ngọc Quyên tâm sự: “Trong vòng một năm, tôi đã học được rất nhiều. Từ quê bước lên TP.HCM tôi đã có tất cả mọi thứ mà không cần đánh đổi gì. Đó là điều may mắn. Nhưng cũng vì vậy mà tôi đã từng nhìn cuộc sống bằng lăng kính màu hồng. Giờ đây, muốn tồn tại tôi không thể cứ ngây ngô như trước. Cuộc sống không ai cứ mãi ngây thơ, nhưng không phải vì thế mà tôi đánh mất sự trong sáng của mình”.

Khi gặp những vấp ngã như vừa qua, ai là chỗ dựa tinh thần cho Ngọc Quyên?

Mẹ tôi. Dẫu mọi người có xua đuổi, thì gia đình vẫn dang tay chào đón mình. Biết mẹ thương nên tôi hay than phiền. Thấy sao mẹ áp đặt quá, chỉ dạy rồi lo lắng thái quá. Đôi lúc cảm thấy rất mệt mỏi. Đến khi bị vấp ngã mới biết chỉ có mẹ mới cảm thông và giúp đỡ mình. Cảm ơn những vấp ngã giúp tôi biết gia đình là nơi chốn bình yên và quan trọng nhất.

Còn tình yêu mang đến cho Quyên điều gì? Chưa nghe Quyên nhắc đến vai trò của tình yêu với anh chàng Hàn Quốc?

Thời mới lớn tôi hay ngây ngô hỏi mẹ: “Sau này con lấy chồng, mẹ làm sao. Mẹ có đi theo con không?”, mẹ nói: “Con đi đâu, mẹ đi đó chứ sao”. Lúc đó, tôi giãy nảy trả lời: “Không được đâu, con về nhà chồng sao mà mẹ đi theo con được”. Trải qua càng nhiều việc, tôi mới nhận ra không thể xa rời gia đình được. Tình cảm nam nữ hôm nay thế này nhưng ngày mai thế khác. Tình cảm có thể bỏ mình ra đi còn gia đình không bao giờ bỏ mình. Phải tôn trọng mẹ tôi mới yêu được tôi, anh ta phải yêu gia đình mình, mới có thể yêu được cả tôi và con cái. Cho dù có yêu một người hết trái tim, tôi cũng không thể rời xa gia đình của mình. Mẹ gắn bó với tôi từ nhỏ đến lớn, không ai có thể thay thế.

Ngọc Quyên nghĩ mình đang nổi tiếng hay tai tiếng?

Thời điểm này tai tiếng cũng có, nổi tiếng cũng có. Scandal làm mất đi cuộc sống bình yên của tôi, tôi trầm tính hơn. Bây giờ tôi chỉ mong người ta để tôi yên đừng tạo sóng gió cho tôi, chứ tôi chẳng dám tạo sóng gió cho mình.

Có bao giờ Ngọc Quyên tự tạo sóng gió cho mình chưa?

Một lần, lần chụp ảnh nude vì môi trường. Đó là bài học để bước chân của tôi thêm vững vàng.

Sau này, Ngọc Quyên có chụp hình nude nữa không?

Không. Ở Việt Nam không chấp nhận chuyện đó.

Quyên không sợ nói trước bước không qua sao?

Tôi nói là làm. Và chịu trách nhiệm về chuyện đó.

Quyên nghĩ sao về giải phẫu thẩm mỹ? Người ta đồn Ngọc Quyên cũng từng nhờ đến dao kéo?

Người ta không đồn đâu, điều đó là đúng. Không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết làm đẹp. Giống như ở Hàn Quốc, phụ nữ xấu thì sửa cho đẹp. Tiêu chí của tôi là mỗi ngày mình phải đẹp hơn để xuất hiện trước khán giả. Không thể xuề xòa vì như vậy là không tôn trọng người hâm mộ. Làm đẹp không dừng lại ở việc đụng tới dao kéo mà còn ở việc tập thể dục và giữ gìn. Con người sinh ra không ai hoàn hảo nên cần phải biết sửa đổi và trau dồi. Sửa đổi không phải chỉ là thẩm mỹ nhan sắc mà còn ở tính tình nữa. Một người phụ nữ dù có sắc nước hương trời mà tính cách xấu như hay ganh tị cũng coi như bỏ. 

Cám ơn Ngọc Quyên về buổi trò chuyện thú vị.

Diễm Thư
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.